feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

HLV Joachim Loew đã nhận được lời cảnh báo hết sức rõ ràng về ý đồ gia tăng chất tấn công cho đội tuyển Đức, đến mức bỏ quên các vấn đề ở hàng thủ và khiến đội bóng trở nên mất cân bằng, sau khi “hút chết” trên đất Ba Lan, với bàn gỡ hòa 2-2 chỉ đến khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ 4.

Trước trận đấu, HLV Joachim Loew đã chia sẻ trên tờ Bild rằng tuyển Đức sẽ thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 thay vì 4-2-3-1 như trước đây. Theo ông Loew, sơ đồ cũ có tới 6 cầu thủ phòng ngự, là một sự lãng phí rất lớn trong khi “Die Mannschaft” đang dư thừa những cầu thủ tấn công siêu hạng. Trong trận gặp Ba Lan, nhà cầm quân này đã thực hiện ngay ý định khi chỉ sử dụng một “số 6” là Simon Rolfes trong khi cho cả hai tiền vệ công Mario Goetze và Toni Kroos xung trận ngay từ đầu.

Sự thay đổi này đã giúp thế công của tuyển Đức vốn đã mạnh mẽ lại trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Dù 3/5 cầu thủ ở tuyến trên của “Xe tăng” chỉ là dự bị nhưng đoàn quân của HLV Loew đã kiểm soát bóng tới 71,3%, tung ra 18 cú sút, trong đó có 9 cú trúng đích. Nếu Miroslav Klose và Lukas Podolski không thi đấu vô duyên, “Die Mannschaft” đã thắng rất đậm chứ không phải vất vả, chờ tới phút 90+4 mới có bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, việc cắt giảm nhân sự cho tuyến phòng ngự từ đã khiến hàng thủ Đức gặp phải không ít khó khăn. Điều này thể hiện rất rõ ở bàn thua thứ nhất khi “Xe tăng” để Dudka của Ba Lan dẫn bóng khá thoải mái trước khi chọc khe cho Robert Lewandowski ghi bàn. Tất cả đều là những miếng đánh vỗ mặt trung lộ, ở vị trí thiếu vắng “2 số 6”.

Đã giảm nhân sự phòng ngự từ xa, HLV Loew lại khiến hàng thủ xáo trộn khi thay đến 4/5 vị trí đá chính ở trận gặp Áo. Như vậy, từ đầu năm tới nay, chiến lược gia của tuyển Đức mới chỉ một lần giữ nguyên hàng thủ, còn lại đều thực hiện ít nhiều thay đổi. Ưu điểm của việc này là giúp ông Loew thử nghiệm được hết các cầu thủ. Nhưng khuyết điểm là khiến hàng thủ “Die Mannschaft” thiếu sự ổn định, ăn ý giữa các cầu thủ. Trong trận đấu với Ba Lan, Đức đã không phải nhận bàn thua thứ 2 nếu thủ môn Tim Wiese và trung vệ Jerome Boateng hiểu ý nhau hơn.

Ngoài ra, HLV Loew còn có một quyết định khá khó hiểu khi bất ngờ để Christian Traesch thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, thay vì tiếp tục thử nghiệm Boateng hay Benedikt Hoewedes. Thật ra, Boateng hay Hoewedes cũng không phải là những hậu vệ phải “chuyên nghiệp”. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, bộ đôi này thường xuyên được thử nghiệm ở vị trí này. Lẽ ra, HLV Loew cần tiếp tục để họ thi đấu ở những vai trò quen thuộc này để giúp họ làm chủ được vị trí.

Có lẽ ông Loew cũng nhận ra hết những tồn tại của hàng thủ “Die Mannschaft”, nhưng đó dường như không phải là điều quan trọng với ông vào thời điểm này. Thúc đẩy tối đa các nhân tố tấn công trong thời gian Đức được thảnh thơi thử nghiệm có lẽ là ước muốn của ông Loew, nhưng ông cũng cần nhận ra giới hạn của các thử nghiệm, để Đức không phải đến EURO với diện mạo quá mất cân bằng.

  • Theo TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.