feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

David Haye đổ lỗi cho chấn thương khi thua Klitschko

Võ sĩ Anh cho rằng chấn thương ở ngón chân khiến anh không đạt phong độ cao nhất và thua trận thống nhất bốn danh hiệu quyền anh hạng hặng (WBA, WBO, IBO, IBF) với Wladimir Klitschko.

Tương tự Andy Murray ở Wimbledon (thua Nadal ở bán kết đơn nam), giấc mơ của thể thao Anh về một nhà vô địch tuyệt đối trong môn quyền anh hạng nặng đã không thành hiện thực. Trên sân Imtech, Hamburg Đức, niềm tự hào của quyền anh Anh David Haye đã bại trận sau 12 hiệp đấu theo chấm điểm của các trọng tài (117-109, 118-108 và 116-110). Haye vì thế để mất đai WBA vào tay Klitschko, người đang giữ ba đai danh giá khác là IBO, IBF và WBA.

David Haye đổ lỗi cho chấn thương khi thua Klitschko

Haye gần như chỉ biết thủ thế và né đòn ở chín hiệp đấu cuối cùng. Ảnh:AFP.

Ngoài sự xuất sắc của đối thủ, chấn thương, theo Haye, là một lý do quan trọng khiến anh không thể áp dụng lối ra đòn như vũ bão quen thuộc và bại trận: "Tôi bị gãy một ngón ở chân phải khi tập luyện cách đây ba tuần. Khi đấu với Wladimir, tôi thậm chí còn chẳng thể nhấc nổi chân phải lên để thực hiện cá cú ra đòn bằng tay phải. Tôi đã tiêm thuốcgiảm đau để thi đấu, nhưng không ăn thua".

"Thật tệ khi tôi có thừa sức mạnh, nhưng lại không thể tung ra nhiều cú đấm ăn điểm. Tôi đã cố kéo Klitschko lại gần hơn để ra đòn, nhưng anh ấy đã thi đấu rất khôn ngoan. Klitschko là một võ sĩ cừ khôi và tôi rất tôn trọng anh ấy. Những lời khiêu khích tôi nói trước trận đấu chỉ là nhằm mục đích buộc Klitschko phải tới đây để so tài với tôi".

Haye tiết lộ anh từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc: "Khi bị chấn thương, các cộng sự muốn tôi rút lui. Nhưng tôi không chấp nhận vì không muốn phụ lòng người hâm mộ luôn ủng hộ và tin tưởng ở tôi. Hôm nay, dù không đạt phong độ cao nhất và thua trận, tôi nghĩ mình vẫn không làm mọi người thất vọng vì đã cố gắng hết sức".

Klitschko thì không giấu vẻ hả hê: "Haye từng chỉ trích dữ dội chiến thuật của tôi, nhưng khi thượng đài hôm nay, anh ta cũng chọn chiến thuật giống hệt như thế. Haye có lẽ đã run sợ khi đấu với tôi. Tôi cứ nghĩ anh ta sẽ tấn công dồn dập và khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau ba hiệp, Haye hầu như không chủ động tấn công mà chỉ thủ thế, giống hệt các đối thủ trước đây của tôi".

David Haye đổ lỗi cho chấn thương khi thua Klitschko

Klitschko (quần đỏ) chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian, nhưng không thể hạ knock-out David Haye như anh hy vọng. Ảnh:AFP.

Thắng trận, nhưng võ sĩ 35 tuổi người Ukraine vẫn tiếc nuối vì không thể làm tốt hơn: "Sẽ tuyệt hơn, nếu Haye trở thành võ sĩ thứ 50 bị tôi hạ knock-out. Tôi đã ao ước sẽ chứng tỏ với cả thế giới thấy rằng mình mạnh hơn Haye bằng cách hạ đo ván anh ta. Lối hành xử của Haye trước trận là nỗi hổ thẹn cho môn quyền anh".

Với chiến thắng hôm qua của Wladimir, anh em nhà Klitschko nắm giữ cả ba danh hiệu quyền anh hạng hặng cao quý nhất. Trước khi đoạt đai WBA của Haye, Wladimir đã có đai IBF (bên cạnh hai danh hiệu nhỏ hơn là WBO và IBO), trong khi anh trai anh, Vitaly, giữ đai WBC từ tháng 10/2008 đến nay.

"Từ giờ trở đi, tôi có thể tự hào nói rằng anh em tôi là những nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh hạng nặng. Tôi đang cùng Vitaly chia sẽ khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời", Wladimir Klitschko nói thêm.

  • Theo Minh Kha (VNE)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.