feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nói đúng hơn, như phát biểu của Tổng Giám đốc Andreas Rettig, thì “cuộc chiến chống rớt hạng” của Ausburg đã bắt đầu hôm Chủ nhật vừa qua, khi Augsburg trở thành đội đầu tiên ở Bundesliga xuất hiện trên sân tập, chuẩn bị cho mùa bóng 2011-2012. Cũng có thể nói, đấy là lần đầu tiên trong lịch sử 104 năm tồn tại, Augsburg ra sân tập trong tư thế của một đội hạng Nhất.

Trừ Marcel de Jong (bận thi đấu quốc tế trong màu áo Canada) và cầu thủ mới ký hợp đồng Akaki Gogia (còn đang khoác áo Wolfsburg dự trận chung kết giải U-19 Đức), các cầu thủ còn lại đều có mặt trong buổi tập lịch sử của Wolfsburg. Rettig tuyên bố, có vẻ hóm hỉnh: “Chúng tôi đã đạt mục tiêu là lọt vào hàng ngũ 20 đội bóng mạnh nhất nước Đức.

Niềm vui của thầy trò Augsburg ngày lên hạng.

Và chúng tôi sẽ luôn như vậy”. Mọi người đều biết, Bundesliga chỉ có 18 đội. Rõ ràng, Rettig muốn nói Augsburg luôn là “ứng cử viên rớt hạng” ở bảng hạng Nhất, nhưng lại phải quyết tâm thăng hạng trong trường hợp thi đấu ở giải hạng Nhì. Người ta gọi các đội bóng như thế là “CLB yo-yo”.

Dĩ nhiên, Augsburg không có ngôi sao. Ngân quỹ hoạt động suốt năm chỉ khoảng 30 triệu euro thì không thể có ngôi sao (ngần ấy chưa đủ để mua Mario Gomez). Và đấy đã là ngân sách mới, cho phù hợp với đẳng cấp Bundesliga. Trước đây, ngân sách hàng năm của Augsburg chỉ có 20 triệu euro. Xem ra, HLV Jos Luhukay lại là “ngôi sao” sáng nhất ở Augsburg. Ít ra, ông đã nhiều lần thăng hạng, đã từng cầm quân ở Bundesliga.

Từng dự Bundesliga cũng là tiêu chuẩn để xếp thủ môn Simon Jentzsch, Michael Thurk, Andreas Langkamp hoặc Andreas Moelders vào nhóm trụ cột già dặn kinh nghiệm ở Augsburg. Moelders và Langkamp cộng lại từng có 21 trận đấu ở Bundesliga! Ngoài ra, Lorenzo Davids cũng là gương mặt mới đáng chú ý (cầu thủ này là anh em họ với ngôi sao Hà Lan Edgar Davids, vừa chuyển đến từ CLB NEC Nijmegen).

Trớ trêu ở chỗ: trong một Augsburg nhìn chung là yếu về đẳng cấp thì lực lượng mới đến xem ra lại không hơn các cầu thủ đã ra đi. Sau một mùa bóng thành công, những gương mặt có triển vọng ở Augsburg như Moritz Leitner, Lukas Sinkiewicz, Ibrahim Traore hoặc Soeren Bertram đã bị các đội mạnh hút đi. Leitner chẳng hạn: anh được mượn tạm từ Borussia Dortmund, nhưng hễ thấy Leitner xuất sắc thì dĩ nhiên Dortmund đã nhanh chóng đòi lại.

Nhìn từ khía cạnh tích cực, Augsburg tuy nghèo nhưng cũng sẽ có thêm tiền để chiêu mộ lực lượng trước khi “cửa sổ mùa hè” khép lại. Số hội viên của đội đã tăng gấp đôi chỉ vài tuần sau khi Augsburg thăng hạng. Tính đến cuối tuần qua, Augsburg đã bán được 12.000 vé nguyên mùa cho mùa bóng tới (SVĐ của đội này có sức chứa 30.660 người).

Đội bóng từng có Bernd Schuster hoặc Karl-Heinz Riedle này chẳng phải không có hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng sắp tới. Động lực để họ tự tin thì đã có quá nhiều: chỉ cần nhìn vào Hoffenheim hoặc Mainz, xem đấy là những tấm gương!

  • Kinh Thi SGGP

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.