feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Mario Gomez xuất sắc đem lại chiến thắng 2-1 và 3 điểm cho đội tuyển Đức tại vòng loại Euro 2012, rạng sáng thứ bảy.

Chiến thắng 2-1 trên sân Ernst-Happel của Áo đã giúp Đức củng cố vị trí dẫn đầu bảng A vòng loại Euro. Trước đó, thày trò HLV Joachim Low toàn thắng cả 5 trận đầu, hơn đội xếp thứ hai 5 điểm.

Trận đấu rạng sáng thứ bảy đã diễn ra theo thế rượt đuổi kịch tính. Khả năng kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một đã đem lại phần thưởng xứng đáng cho Đức khi tiền đạo Mario Gomez ghi bàn mở tỷ số ở phút 44. Với lối chơi phòng ngự phản công, Áo bất ngờ gỡ hoà đầu hiệp hai nhờ pha đá phản lưới nhà của Arne Friedrich từ quả tạt của David Alaba. Khi trận đấu sắp kết thúc với tỷ số hoà, Gomez xuất sắc đánh đầu đem lại chiến thắng 2-1 cho đội khách.

HLV Low đã gây bất ngờ bằng quyết định đưa Sami Khedira vào sân thi đấu ngay từ đầu. Tiền vệ đang chơi cho CLB Real Madrid mới bình phục chấn thương và theo kế hoạch ban đầu sẽ chỉ ra sân trong trận gặp Azerbaijan giữa tuần sau. Khedira sớm thể hiện khả năng phòng ngự từ xa bằng pha vào bóng đối với Martin Harnik và bị trọng tài thổi phạt. Từ vị trí đá phạt, Christian Fuchs chuyền bóng cho Harnik đánh đầu chệch khung thành, suýt đem lại bàn mở tỷ số cho Áo.

Đức chơi áp đảo trong phần thời gian còn lại của hiệp một. Bảy phút sau tình huống đánh đầu của Harnik, Gomez sút căng buộc thủ môn Christian Gratzei phải trổ tài cản phá. Không lâu sau đó, Toni Kroos đá phạt đưa bóng đến chân Gomez, nhưng thủ môn đội chủ nhà một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ. Đức còn có một cơ hội tốt khi tiền đạo Lukas Podolski tung cú sút dội xà ngang.

Đức giành chiến thắng nghẹt thở trước Áo

Kulovits (trái) tranh bóng với Khedira.

Đức kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng Áo cũng có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự. Giữa hiệp một, Đức suýt phải trả giá khi thủ môn Manuel Neuer bắt không dính quả phạt góc, tạo điều kiện cho Harnik sút vô lê vọt xà. Phút 40, đội chủ nhà lại bỏ lỡ cơ hội khi Florian Klein chuyền bóng cắt ngang khu vực 16 m50 và Erwin Hoffer dứt điểm chệch khung thành.

Không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi trước đội tuyển láng giềng khổng lồ, Áo đã phải trả giá. Phút 44, Friedrich đánh đầu sau quả phạt góc của Kroos. Tranh thủ tình huống lộn xộn, Gomez sút cận thành mở tỷ số cho Đức.

Đáng ra Gomez ghi được bàn thứ hai khi hiệp hai vừa diễn ra được ba phút. Tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich nhận được bóng sau đường chuyền của Mesut Ozil nhưng xử lý không tốt trong khâu dứt điểm.

Áo đã không mất nhiều thời gian tận dụng lợi thế từ tình huống hỏng ăn của Gomez. Phút 50, đội chủ nhà tổ chức đoạt phản công bên cánh trái. Alaba căng ngang chìm vào vòng cấm cho Harnik nhưng người chạm bóng lại là Friedrich của Đức. Cú chạm bóng đã biến thành bàn phản lưới nhà khi thủ môn Neuer không kịp phản ứng và để bóng trôi qua chân.

Bàn gỡ hoà đã kích thích đáng kể tinh thần thi đấu của Áo. Đội chủ nhà mạnh dạn lên bóng hơn hẳn hiệp một, trong đó có không ít tình huống gây sóng gió cho khung thành đối phương. Tình huống đáng kể nhất là cú sút của Stefan Kulovits đưa bóng bay sát cột dọc, bất chấp thủ môn Neuer di chuyển rất nhanh hòng khép góc. Giữa hiệp hai, Harnik bỏ lỡ một cơ hội với cú sút chệch khung thành đến cả mét, trong khi cầu thủ dự bị Zlatko Junuzovic không làm được hơn.

Trong những phút cuối, Áo lại tỏ ra mất cảnh giác như hiệp một và phải trả giá đắt. Phillip Lahm tạt bóng vào góc xa, tạo điều kiện cho Gomez đánh đấu ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức.

Với việc Bỉ hoà Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 trong trận đấu cùng giờ, hiện Đức hơn Bỉ 7 điểm. Vòng loại Euro 2012 chỉ còn 4 trận. Khả năng đoạt vé sớm của Đức sắp thành hiện thực.

Đội hình thi đấu:

Áo: Gratzei - F. Klein, Scharner, Pogatetz, Fuchs - Ekrem Dag (Junuzovic, 66’), Kulovits, Baumgartlinger, Alaba – Harnik (Royer, 81’), Hoffer (Janko, 88’)

Đức: Neuer - Lahm, A. Friedrich, Hummels, Schmelzer – Khedira (Badstuber, 69’), Kroos (Aogo, 93’) - T. Müller, Özil, Podolski (Schürrle, 66’) - Gomez


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.