feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thấm thoát đã 12 năm trôi qua kể từ ngày hai ngôi sao hàng đầu Steffi Graf và Boris Becker tuyên bố giải nghệ chỉ cách nhau vài tuần, đến tận bây giờ người ta mới thấy được chút gì đó hi vọng cho làng banh nỉ của Cộng hòa liên bang Đức.

Sự xuất hiện của hai ngôi sao sáng Steffi Graf và Boris Becker đã đem về cho nước Đức 26 chiếc Grand Slam vào những năm 80. Chỉ những người sống trong thời đại đó mới hiểu thế nào là sự thống trị của nước Đức, với những chiến thắng vang đội từ giải đấu này sang giải đấu khác.

Thời hoàng kim của Steffi Graf và Boris Becker. Ảnh: Internet

Nhưng kể từ khi cả hai ngôi sao này “không hẹn mà gặp” cùng tuyên bố giải nghệ vào mùa hè năm 1999, Đức như lạc lối và mất dạng hoàn toàn trên tấm bản đồ của làng banh nỉ thế giới. Những ánh sáng dù là le lói nhất cũng không hề hiện diện, bóng tối đã bao trùm lên những sân bóng của nước Đức…

Nhưng chỉ vài tháng trở lại đây, sự vùng lên mạnh mẽ của quần vợt Đức mà chủ đạo là từ hai cô gái Julia Goerges cùng Andrea Petkovic đã cho thấy rằng đã đến lúc cần đưa nước Đức trở lại với vị trí vốn có của nó, chí ít là một cái tên đem đến sự nể trọng trong tốp những quốc gia hàng đầu về quần vợt.

Vị trí thứ 15 dành cho Petkovic và thứ 18 dành cho Goerges đã giúp Đức lần đầu tiên có hai tay vợt nằm trong top 20 thế giới kể từ khi Steffi Graf cùng Anke Huber vào năm 1999. Nhìn rộng ra, thành công của quần vợt nữ Đức trong thời gian gần đây cũng rất đáng ghi nhận khi có bốn tay vợt nằm trong top 100 cùng với tài năng trẻ Sabine Lisicki cũng đang nhăm nhe vượt qua cánh cửa này.

Goerges (phải) và Petkovic (trái). Ảnh: Internet

Julia Goerges trước đây được biết đến nhiều nhờ vẻ đẹp mặn mà hiếm có trong làng banh nỉ hơn là khả năng đánh bóng đã dần dần làm thay đổi được suy nghĩ của những tín đồ banh nỉ. Hai chiến thắng liên tiếp trước tay vợt đương kim số một thế giới không thể lý giải bằng lý do may mắn mà chỉ có thể là thực lực. Với thành tích này, tay vợt xinh đẹp người Đức được tưởng thưởng xứng đáng bằng vị trí thứ 18 thế giới. Về phần Andrea Petkovic, cô không gây nên những chấn động lớn nhưng sự thăng tiến đều đặn trong mùa giải năm ngoái và ở nửa đầu mùa giải mới đã giúp cô từ từ tiếp cận top 20 để rồi vươn đến vị trí thứ 15 như hiện nay.

Nhưng dù sao đi nữa, tất cả chỉ mới là bước khởi đầu bởi chẳng cần nói thì ai cũng thấy rằng khoảng cách giữa sự thành công của hai tay vợt nói trên và đàn chị Steffi Graf là xa vời vợi, nếu không muốn nói là không thể vươn đến nổi. 22 danh hiệu Grand Slam cùng những cú quả của Graf đã trở thành đề tài bàn tán cho biết bao thế hệ so với việc hân hoan khi mới chỉ có mặt trong top 20, tất cả đều thấy đó là một sự khập khiễng quá sức rõ ràng!

Goerges trong bài phát biểu trên BBC Sport cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng cô không bao giờ có thể vươn đến tầm cỡ của Steffi Graf mà chỉ có gắng để tiến sát vị thế ấy càng gần càng tốt mà thôi. Cô nói: “Chúng tôi chưa từng làm được những điểu như Steffi đã đạt được trong sự nghiệp của chị ấy. Chúng tôi sẽ không bao giờ làm được, chị ấy mãi mãi là một huyền thoại. Thật khó cho chúng tôi nhưng dù sao đi nữa, tôi cũng tin rằng những thành công vừa qua của chúng tôi là đáng ghi nhận.”

Bình minh đã ló dạng trên đất Đức nhưng để tia nắng ấy chói sáng hơn và bao trùm thế giới như ngày nào thì vẫn còn một khoảng cách rất xa…

  • Nguồn: Hoàng Anh - TinTheThao.com.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.