feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đối đầu với Schalke ở bán kết giữa tuần này là lần thứ năm HLV Ferguson cùng học trò đụng độ các đại diện bóng đá Đức ở các vòng loại trực tiếp theo thể thức hai lượt đi - về ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

Trong kỷ nguyên Champions League (tính từ mùa 1992-1993), MU chỉ thua một và thắng tới năm trong 10 trận vòng bảng với các đội bóng Đức. Nhưng ở giai đoạn loại trực tiếp theo thể thức hai lượt đi về sân nhà - sân khách ở sân chơi này, đội bóng thành Manchester chỉ thắng được một trận, hòa 2, thua tới 5 trận trong các lần đối đầu và luôn bị các đối thủ Đức tiễn khỏi cuộc chơi.

MU 0-2 Borussia Dortmund (bán kết mùa 1996-1997, Dortmund thắng 1-0 cả hai lượt trận).

MU giai đoạn này bắt đầu thăng hoa với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Giggs, Beckham, Butt... cộng thêm một Cantona đang vào độ chín. Ở trận lượt đi trên sân Westfallen, họ chơi rất hay, lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng lại vô duyên trong khâu dứt điểm. Từ hai đường kiến tạo thông minh của Cantona, Butt sút dội cột dọc, còn Beckham đánh bại thủ môn Klos nhưng lại không thắng được một hậu vệ Dortmund về bọc lót. Không lâu sau hai pha phỏng ăn này của MU, tiền vệ René Tretschok sút xa tuyệt đẹp, quyết định thắng lợi 1-0 cho Dortmund.

Lợi thế đó tiếp tục được đội bóng Đức phát huy ở lượt về tại Old Trafford, nơi họ thắng tiếp 1-0 nhờ pha làm bàn của Lars Ricken. Sau khi vượt qua MU, với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Kohler, Moeller, Reuter, Riedle, Chapuistat cùng tài năng của HLV Ottmar Hitzfeld, Dortmund đại thắng Juventus 3-1 trong trận chung kết để đăng quang.

MU 1-3 Bayern Munich (tứ kết mùa 2000-2001, Bayern thắng 1-0 ở lượt đi và 2-1 ở lượt về).

Tái ngộ sau 3 năm, Bayern đã trả sòng phẳng món mợ từ trận thua cay đắng MU ở chung kết mùa 1998-1999. Trận lượt đi trên sân Old Trafford, đội bóng Đức buộc MU phải thúc thủ bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ chạy cánh người Brazil, Paulo Sergio. Trên sân nhà Olimpico sau đó hai tuần, Bayern thắng tiếp 2-1. Giggs ghi bàn danh dự cho MU ở phút 49 sau khi Elber và Scholl lần lượt lập công cho đội chủ nhà trong hiệp một.

MU 3-3 Leverkusen (bán kết mùa 2001-2002, hòa 2-2 và 1-1).

Đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại Deportivo ở tứ kết, MU khởi đầu trận lượt đi tại Old Trafford rất suôn sẻ và dẫn 1-0 sau 29 phút nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Leverkusen, Zivkovic. Nhưng đội bóng Đức đã vùng dậy mạnh mẽ, lần lượt gỡ hòa 1-1 nhờ công Ballack rồi 2-2 nhờ công Neuville sau khi Van Nistelrooy thực thiện thành công quả phạt đền đưa MU vượt lên dẫn 2-1 ở phút 67. Mọi nỗ tực tìm kiếm bàn thứ ba sau đó của MU đều kết thúc trong vô vọng trước hệ thống phòng ngự chơi tập trung và kỷ luật mà đội bóng Đức dựng lên trước cầu môn của Han-Joerg Butt.

Trận lượt về diễn ra theo kịch bản tương tự, dù có ít bàn thắng hơn. Keane mở tỷ số cho MU ở phút 28, nhưng ngay trước giờ nghỉ giải lao, Leverkusen kịp gỡ hòa với bàn của Neuville. Tỷ số hòa này được Ballack và đồng đội bảo vệ tới hết trận, qua đó giúp Leverkusen loại MU để vào đấu trận chung kết tại Glasgow, nơi họ thua Real Madrid 1-2.

MU 4-4 Bayern Munich (tứ kết mùa 2009-2010, Bayern thắng 2-1 ở lượt đi và thua 2-3 ở lượt về).

MU khởi đầu như mơ trận lượt đi trên sân Bayern khi Rooney mở tỷ số chỉ sau 2 phút thi đấu. Nhưng những gì diễn ra sau đó còn hơn cả một cơn ác mộng cho thầy trò Ferguson. Giữa hiệp hai, Bayern gỡ hòa 1-1 và đến phút bù giờ thứ hai của hiệp đấu này, họ ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Không chỉ thua đau về cuối, MU còn chịu thiệt khi Rooney dính chấn thương nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phong độ của anh gần cả năm sau.

Ở trận lượt về tại Old Trafford, MU những tưởng sẽ quên đi nỗi đau bại trận lượt đi khi dẫn 3-0 chỉ sau 41 phút thi đấu, nhờ bàn mở tỷ số của Gibson rồi một cú đúp của Nani. Tuy nhiên, một lần nữa, đội quân dưới trướng Ferguson phải ôm ận. Olic rút ngắn tỷ số còn 1-3 ngay trước khi hết hiệp một, tạo tiền đề cho Bayern chơi tự tin hơn ở hiệp hai trước khi Robben ghi dấu ấn với cú bắt vô-lê thần sầu, ấn định tỷ số 2-3. Cộng với kết quả trận lượt đi, hai đội hòa 4-4, nhưng Bayern đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Theo Minh Kha (VNE)



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.