feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Bây giờ, mọi chuyện đã quá rõ ràng: Bundesliga chính thức qua mặt Serie A để chiếm vị trí số 3 trong bảng xếp hạng các Giải VĐQG của UEFA, đồng nghĩa có thêm một suất dự Champions League kể từ mùa bóng 2012-2013.
 
Bundesliga thậm chí còn có thể khởi đầu mùa bóng tới ở vị trí số 2, trên cả Primera Liga. Thế nhưng, thành công ấy không nói lên rằng Bundesliga có các đại diện hùng mạnh trên đấu trường 2 Cúp châu Âu.

Việc Bayern Munich lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa trước chỉ là sự kiện hy hữu trong gần chục năm qua. Các đội bóng Đức cũng chẳng làm nên trò trống gì ở Europa League trong những mùa bóng gần đây. Đấy là nơi mà Zenit St. Petersburg có thể đè bẹp Bayern đến 4 bàn không gỡ. Tóm lại, bảng xếp hạng các Giải VĐQG của UEFA hoàn toàn không hợp lý.

Ở vòng 1/8 Champions League mùa này, Bundesliga vẫn còn đến 2 đại diện. Họ đều đã thắng hoặc hòa có bàn thắng trên sân đối phương, nghĩa là đang chiếm ưu thế trước trận lượt về. Schalke và Bayern có bảo toàn được ưu thế ấy trước Valencia và Inter Milan hay không, đấy lại là vấn đề khác, ít ai dám tiên đoán kết quả một cách mạnh dạn.

Thái độ của ban lãnh đạo Bayern và Schalke đối với HLV của họ cũng đã phần nào cho thấy người Đức không hề tự tin ở Champions League. Nếu như Bayern đặt ra mục tiêu vô địch Champions League, họ đã không thông báo quyết định sa thải HLV Louis van Gaal ngay thời điểm này. Schalke thì chưa thông báo chính thức giống như Bayern, nhưng giới thạo tin cho rằng số phận của HLV Felix Magath ở Schalke cũng chẳng khác gì ông Van Gaal ở Bayern. Họ đều chắc chắn ra đi vào cuối mùa bóng, hoặc sớm hơn nếu cuộc khủng hoảng của họ ở Bundesliga tiếp tục phát triển.

Với Schalke, vượt qua hay dừng chân ở vòng 16 đội tại Champions League sẽ chẳng có gì khác biệt. Chắc chắn là không có chuyện đội này tranh ngôi vô địch. Vấn đề của Bayern hơi khác một chút. Bây giờ, mục tiêu quan trọng nhất của Bayern là trở lại tốp 3 ở trận địa quốc nội chứ không phải là tiến xa ở Champions League. Đừng ai tỏ ra ngạc nhiên nếu như Bayern lại thua Inter ngay trên sân nhà sau khi đã thắng trên sân đối phương!

Bây giờ, người Đức lại đang lo sợ một điều kỳ dị, liên quan đến cả Bundesliga lẫn Champions League: ngộ nhỡ chiếc vé dự Champions League mùa tới của Đức rơi vào tay Hannover thì... chết thật. Chính vì điều đó mà hiện nay Bayern chỉ quan tâm đến Hannover!

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.