feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
42 cầu thủ đã được HLV Joachim Loew triệu tập vào ĐTQG Đức trong năm 2010. Một kỷ lục mới tại đội tuyển từng 3 lần vô địch thế giới...

Kể từ sau cuộc khủng hoảng tài năng cách đầy hơn 1 thập kỷ, bóng đá Đức đã chú trọng nhiều hơn vào công tác đào tạo trẻ và giờ đây, họ đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ chất lượng. “Chúng tôi đang có một lứa cầu thủ 18 tuổi tạo sức ép lên lứa 21 tuổi. Đó là tín hiệu đáng mừng. Hiện tại, tôi đang có từ 10-15 cầu thủ trẻ tài năng, những người đủ khả năng khoác áo ĐTQG. Nhưng tôi không thể chọn tất cả. Điều tôi phải làm là trao cơ hội để những cầu thủ đó thể hiện mình”, Loew lý giải về việc triệu tập rất nhiều cầu thủ vào ĐTQG trong năm 2010.

Mới chỉ cách đây 2 năm, Marko Marin còn được xem là “của hiếm” với biệt danh “Messi của bóng đá Đức”. Giờ đây, người Đức còn có Sidney Sam, Mario Goetze… những cầu thủ được so sánh với Robben hay Haessler… Nói vậy để thấy tiềm năng của các cầu thủ trẻ Đức rất lớn. Ngay như “thần đồng” Marin giờ cũng không còn giành được vị trí chính thức mà phải dự bị cho Thomas Mueller, “Vua phá lưới” kiêm “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2010”.

Điều tương tự cũng diễn ra ở những vị trí khác. Mesut Oezil tỏa sáng ở Real là vậy nhưng Loew sẽ chẳng phải quá lo lắng nếu tiền vệ này không thể ra sân bởi vẫn còn đó Goetze. Dù mới 18 tuổi nhưng tiền vệ của Dortmund đang trên đường trở thành một “ông vua kiến tạo” mới tại Bundesliga. Hay việc Ballack có tiếp tục cống hiến cho ĐTQG cũng không còn là vấn đề quá nghiêm trọng. Bởi nếu trở lại, cựu đội trưởng của ĐT Đức cũng khó cạnh tranh suất đá chính với Khedira.

Trong một bài báo gần đây trên tạp chí Kicker, các chuyên gia Đức đã bầu chọn ra mỗi vị trí ở ĐT Đức 3, thậm chí là 4 cái tên xứng đáng. Nó cho thấy người Đức có đủ lực lượng để lập ra 2 đội tuyển có trình độ không chênh lệch nhau nhiều. Song, điều đó không thể khiến Loew hoàn toàn yên tâm. Bởi trong số rất nhiều lựa chọn, Loew vẫn thiếu những hậu vệ xuất sắc và một “sát thủ” đích thực.

Trong khâu phòng ngự, ngoài sự thất thường của cặp trung vệ A.Friedrich và Mertesacker, cuộc tìm kiếm hậu vệ trái cũng chưa mang lại kết quả như ý. Trên hàng công, Klose dù chơi rất hay trong màu áo ĐT Đức nhưng tại Bayern, anh có rất ít cơ hội ra sân. Điều đối lập lại đang diễn ra với Gomez. Ngoài hai điểm yếu trên, bản lĩnh của các cầu thủ trẻ Đức cũng là một dấu hỏi lớn. Để thử thách các cầu thủ trẻ Đức, Loew đã sắp xếp một lịch thi đấu rất nặng trong năm 2011. Bắt đầu sẽ là cuộc thư hùng với Italia tại Dortmund vào đêm mai.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.