feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Vươn lên dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng của Klose nhưng Đức không bảo toàn được tỉ số trước kình địch Italy trong trận giao hữu đêm qua. Một kết quả hòa là hợp lý với những gì hai đội thể hiện ở trên sân.

HLV Prandelli của Italy đã mạnh dạn áp dụng sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn công với bộ đôi tiền đạo từng thi đấu với nhau tại Sampdoria là Cassano và Pazzini. Tân binh mới nhập tịch Thiago Motta lập tức chiếm một vị trí trong đội hình xuất phát ở vai trò tiền vệ trung tâm.
Những thử nghiệm của Italy đã không thành công khi họ thể hiện một lối chơi nhạt nhòa chẳng mấy gắn kết đặc biệt trên hàng tiền vệ khi không cầm được bóng. Cỗ xe tăng Đức đã tận dụng tốt vai trò chủ nhà khi thi đấu thực sự có nét và sớm mở tỉ số nhờ “vua dội bom” Klose. Tuy nhiên, đẳng cấp một đội bóng lớn khiến Italy gượng dậy và kiếm tìm được một trận hòa từ pha làm bàn của tiền đạo vào thay người G.Rossi.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Hai đội nhập cuộc khá chậm chạp như để thăm dò những sơ hở của nhau. Trong khi các cầu thủ Italy vẫn còn đang lúng túng thì Đức thể hiện sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và tăng tốc để nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số. Phút 16, Oezil chuyền bóng cho Muller băng xuống đầy tốc độ trước khi căng ngang cho Klose băng vào dứt điểm hạ gục Buffon.

Chưa kịp hoàn hồn với bàn thua, hàng phòng ngự mơ ngủ của Italy còn liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Chỉ vài phút sau khi mở tỉ số, lại là Oezil chọc khe cho Klose băng xuống nhưng rất may cho Italy khi Buffon đã kịp thời băng ra cản phá bóng. Phút 22, Podolski tung ra cú dứt điểm căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Italy nhanh chóng sốc lại đội hình và tổ chức những đợt phản công. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn các trọng tài dường như đã ngoảnh mặt lại với những nỗ lực của họ. Đầu tiên là tình huống ở phút 32, Mauri đã bị ngã trong vòng cấm nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên. 10 phút sau đến lượt Cassano bị cản phá trái phép ở khu vực nguy hiểm nhưng trọng tài vẫn phớt lờ yêu cầu của các cầu thủ Italy về một quả 11m. Trước khi kết thúc hiệp 1, trung vệ của tuyển Đức là Aogo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với Italy, ở ngoài sân HLV Prandelli lắc đầu ngao ngán.

Sang đến hiệp 2, Italy thay cả bộ đôi tiền đạo và họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đầu tiên phải kể đến tình huống ở phút 65 khi Borriello phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng pha dứt điểm chéo góc của anh chưa đủ khó để hạ gục Neuer. Tiếp theo đó là cú sút của Aquilani nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tới phút 80, những nỗ lực của đội bóng thanh thiên cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số. Aquilani chọc khe rất đẹp để G.Rossi băng xuống và phải mất đến hai lần dứt điểm mới hạ gục thủ môn Neuer.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến phút cuối cùng của trận đấu, một kết quả đủ để hài lòng cả hai ông lớn của bóng đá thế giới.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.