feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
World Cup 2018 và World Cup 2022: Nội bộ bóng đá Đức chia rẽHuấn luyện viên Joachim Loew phản đối kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông của Qatar còn “Hoàng đế” Franz Beckenbauer lại lên tiếng ủng hộ. Trong khi đó, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern lại phản ứng quyết liệt về cách “bỏ phiếu dưới gầm bàn” của FIFA trong việc chọn ra nước đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022.

“Tôi thật sự không nghĩ rằng kế hoạch đó sẽ trở thành hiện thực bởi tôi còn nhìn giải đấu ở một góc độ khác: từ phía khán giả”, huấn luyện viên Joachim Loew nói về kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông của nước chủ nhà Qatar. “Tại World Cup 2006, EURO 2008 cũng như World Cup 2010, hàng triệu người đã đổ ra các đường phố để xem bóng đá trước các màn hình lớn, tại những nơi được gọi là Fan Fest. Nếu World Cup 2022 được tổ chức vào mùa Đông, sẽ chẳng có ai ra đường xem bóng đá khi ngoài trời nhiệt độ xuống mức -5oC”, nhà cầm quân của “Die Mannschaft” phân tích thêm.


Joachim Loew phản đối việc tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông - Ảnh Getty Sau quyết định của FIFA trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, các cuộc tranh cãi đã nổ ra. Rất nhiều người lo ngại cái nắng mùa Hè của Qatar, có lúc lên đến 50oC, không chỉ ảnh hưởng xấu đến các cầu thủ mà còn nguy hiểm cho cả người hâm mộ. Vì lo ngại này, Qatar đã đề xuất ý tưởng tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông, khi nền nhiệt ở mức 25oC khá lý tưởng. Kế hoạch này được Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhiệt tình ủng hộ. “Một trong những điều kiện để diễn ra trận đấu là nhiệt độ phải ở mức thích hợp. Tôi đang suy nghĩ về các cầu thủ, các cổ động viên cũng như những người tham gia tổ chức. Cá nhân tôi cho rằng sẽ tốt hơn nếu các trận đấu diễn ra vào mùa Đông”.

Cùng góp tiếng nói ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông của Qatar còn có Jerome Valcke, Tổng thư ký của FIFA, và Franz Beckenbauer, một thành viên của Uỷ ban điều hành FIFA. Trong vấn đề này, rõ ràng chính những người Đức đang bị chia rẽ, khi “Hoàng đế” Beckenbauer nói ủng hộ còn huấn luyện viên nói phản đối. Chưa dừng lại ở đó, một tên tuổi có uy tín khác của làng bóng đá là Uli Hoeness, Chủ tịch của Bayern, lên tiếng phê phán cách bỏ phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022 của FIFA. Ông coi đó là một scandal lớn, và nói rằng Nga cũng như Qatar đã giành chiến thắng bằng những lá phiếu được mua dưới gầm bàn.

Hoeness còn “bồi” thêm rằng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter không còn kiểm soát được mọi thứ nữa rồi. Chỉ trong vòng một ngày, Blatter nhận liên tiếp hai cú đòn từ những người Đức. Nhưng liệu điều đó có làm thay đổi được một thực tế, rằng kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông của Qatar vẫn đang được xúc tiến triển khai, bằng cách này hay cách khác?
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.