feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Không thể tưởng tượng nổi, Bayern hùng dũng, oai phong và kiêu ngạo lại vấp ngã chóng vánh, dễ dàng đến thế. Thảm hoạ đã xuất hiện ở Munich với niềm tin bị chôn vùi trong nỗi tuyệt vọng…


Khốn khổ Bayern

Trận “Siêu Cúp” nước Đức giữa ĐKVĐ Bundesliga và nhà vô địch giải hạng Hai đã cho kết quả ngược đời. Ở đó, Bayern đầy ngạo mạn bỗng nhiên chấp nhận đóng vai đội bóng hạng Hai khốn khổ. Chỉ trong 66 giây (36’, 37’), Bayern dính liền 2 đòn chí mạng, điều chưa từng xảy ra trong suốt hơn 10 năm qua. Hai bàn thua ấy có sai lầm khó tha thứ của hàng phòng ngự, đặc biệt là quả đỡ bóng hụt của Badstuber (bàn thứ 2). Thế nhưng, đó là hệ quả của cả một tập thể quá bệ rạc bởi sự ngạo mạn quá mức.

Nếu van Gaal gắn mình trên ghế chỉ đạo suốt cả trận, thì HLV Kurz của K’lautern chạy dọc khu kỹ thuật suốt cả trận, bặm trợn, hò hét như thể chỉ đạo từng cầu thủ trong từng bước chạy. Đó là sự khác biệt đầu tiên. Nếu những ngôi sao Bayern hùng hục lao lên tìm cơ hội toả sáng thì K’lautern tạo thành một khối thống nhất bằng những pha phối hợp phản công bài bản. Hình ảnh T.Mueller tự mình dứt điểm ra ngoài khi tỷ số còn là 0-0, trong tình huống 3 cầu thủ Bayern đối mặt thủ môn K’lautern là điều không thể chấp nhận. Thậm chí, sau trận đấu, HLV van Gaal đã phải “điên tiết”: “Đó phải là bàn thắng. Không thể bào chữa được gì hết. Cậu ta quá ngốc. Mueller phải biết có 2 đồng đội ở bên cạnh”. Đúng là nếu đó là bàn thắng, có thể K’lautern đã bị nhấn chìm. Nhưng khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, rồi bế tắc, hoảng loạn, Bayern xứng đáng nhận thất bại. Chỉ có điều sự tồi tệ này bao giờ chấm dứt?

Tái hiện K’lautern 1998?

Năm 1997, K’lautern lên hạng Bundesliga và ngay vòng đấu đầu tiên họ quật ngã Bayern (khi đó cũng là ĐKVĐ) ngay trên sân nhà với tỷ số 1-0. Lịch sử lặp lại sau 13 năm. K’lautern mới lên hạng và thậm chí họ còn nghiền nát Bayern tới 2 bàn không gỡ với hàng loạt kỳ tích: cắt đứt 7 trận bất bại của Bayern khi đá vào ngày thứ Sáu (5 thắng, 2 hoà), chấm dứt 14 trận không thắng Bayern, chặn đứng chuỗi 24 trận liên tiếp ghi bàn trên sân khách của Bayern, là CLB đầu tiên hạ ĐKVĐ Bundesliga…

Những con số thống kê cũng khẳng định K’lautern… mạnh hơn và khôn ngoan hơn Bayern: chỉ cầm bóng 36%, chỉ thắng 39% các cuộc đấu tay đôi, chỉ có 12 cú sút (so với 24 của Bayern). Người chạm bóng nhiều nhất trận là Schweinsteiger (120 lần), còn người chạm bóng nhiều nhất của K’lautern là… thủ thành Sippel (50 lần, trong đó có khoảng hơn 10 pha cản phá). Những con số cho thấy K’lautern chơi hiệu quả hơn, chính xác hơn, sắc sảo hơn, kinh nghiệm hơn và tinh tế hơn trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Dĩ nhiên, để tái hiện kỳ tích 13 năm trước, K’lautern cần duy trì sức mạnh này trong 32 vòng còn lại, điều chẳng dễ chút nào. Nhưng ít nhất, sau trận thắng này họ cũng cảnh báo cho Bundesliga và Bayern một điều: K’lautern 1998 hoàn toàn có thể tái hiện!

 

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.