feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kết thúc trận bán kết thứ hai của Euro 2016 trên sân Velordome, Mesut Ozil đổ gục xuống sân, ôm mặt, cùng lúc, đồng đội anh đã dùng hai bàn tay kéo anh đứng lên. Tuyển Đức cúi đầu giơ tay vỗ trong tư thế cúi đầu, kết thúc giấc mộng xưng bá châu Âu.

 Đội Đức năm nay nổi bật với đôi cánh tay phải của J. Boateng và Schweinsteiger. Ở trận tứ kết gặp Italy, Boateng đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, và Bonucci đã gỡ hòa cho đội bóng xứ sở Mỳ ống, rồi cũng chỉ có đôi bàn tay của Neuer mới giúp họ được tiếp tục giấc mơ hoa.

Lên một nấc thang thiên đường, như một định mệnh, bàn tay của Schweinsteiger lại chạm trúng bóng trong vòng cấm. Pháp vượt lên dẫn 1-0, đó là bàn đạp để họ có chiến thắng chung cuộc 2-0. Nhiều đôi bàn tay vỗ vang trên khán đài, có cổ động viên lấy tay lau nước mắt, Pháp vào chung kết một giải đấu lớn kể từ Worldcup 2006.

Nhà thơ Hoàng Trung Thông từng viết “bàn tay ta làm nên tất cả”, đó là thơ đầy ngụ ý. Euro năm nay đầy ý nghĩa với những đôi bàn tay, người ta có thể thấy các cổ động viên và cầu thủ giơ hai bàn tay trước ngực tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/6.

Tiếp đó nhiều bàn tay thấm đẫm những giọt mồ hôi và nước mắt của các chiến binh Viking Iceland khi họ gây chấn động vào tứ kết, rồi còn vô vàn cái bắt tay ý nghĩa của các cổ động viên 24 đội bóng, nó như chất xúc tác kéo thế giới lại gần nhau sau những vụ khủng bố đầy mất mát, đau thương.

Euro năm nay diễn ra trong bối cảnh nguy cơ khủng phố luôn rình rập, hơn lúc nào hết, thế giới cần có sự hòa bình, và sự hòa bình đó chỉ khi và khi đôi bàn tay của mọi người nắm chặt lại với nhau, đó mới là chân lý sống. Để không có cảnh đau thương, con người cần nên yêu thương đồng loại nhiều hơn, thay vì những “đôi bàn tay” không mong muốn, dính đầy máu và tội ác của những phần tử cực đoan.

Một cái nắm tay thật chặt sẽ đẩy con người gần nhau, nhưng một bàn tay bạo lực sẽ đẩy tất cả xa nhau. Tuyển Đức, vốn là đội bóng đầy bản lĩnh, chắc chắn sau kỳ Euro này sẽ tiếp tục nắm tay nhau đoàn kết để khắc phục, hướng tới giải đấu tiếp theo. Còn tuyển Pháp, chắc chắn họ không chỉ muốn vô địch, mà xứ lục lăng còn muốn truyền thông điệp tới những phần tử khủng bố: “Hãy giữ những đôi bàn tay sạch”.

VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.