feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nếu HLV Joachim Löw đặt Toni Kroos ở hàng tiền vệ 3 người như ngôi sao này được chơi tại Real thì cơ hội đánh bại đội tuyển Pháp sẽ tăng cao với người Đức.

Đó là ngày 18.11.2015 khi Zinedine Zidane, thời điểm đang dẫn dắt đội Castilla của Real Madrid, miêu tả Toni Kroos như một bản hợp đồng “hoàn hảo cho Real Madrid”: “Kroos đã thay đổi phong cách chơi của cậu ấy kể từ khi tới đây. Phong cách của người Tây Ban Nha là bóng đá đẹp, đặc biệt ở Real Madrid. Nhưng Kroos ngay lập tức thích nghi với phong cách này”, huyền thoại bóng đá Pháp nói.

Zidane đã đúng nhưng sự thay đổi phong cách của Kroos là sự thay đổi có phần khiên cưỡng, bị bắt buộc. Thường chơi như một tiền vệ tấn công ở Bayern, Kroos bị những người tiền nhiệm của Zidane là Carlo Ancelotti, rồi Rafael Benitez giao cho vai trò phòng ngự. Đó là cách tốt nhất, hợp lý nhất cho Kroos để chen chân vào đội hình chính gồm toàn những cái tên xuất sắc ở Real Madid

Một tuần sau lời ca ngợi của Zidane, Barcelona đã làm rung chuyển Bernabeu khi nghiền nát triết lý chơi bóng của Real Madrid một cách tàn nhẫn với một chiến thắng 4-0, bất chấp thực tế rằng ở trận này Messi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị sau khi mới bình phục chấn thương. Kroos và đối tác của anh là Luka Modric – một cầu thủ kiến tạo hơn là người phá lối chơi, bị đánh bại hoàn toàn.

Một quyết định nhanh chóng được đưa ra, Kroos bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị ở trận đấu quan trọng tiếp thua của Real Madrid - thua Villarreal 0-1 - để nhường chỗ cho một Casemiro mạnh mẽ hơn.

Rõ ràng, Kroos không thích hợp để chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong một trận đấu mà Real Madrid không thể làm chủ được thế trận.

Thất bại muối mặt trước Barcelona là khởi đầu cho sự kết thúc của triều đại Rafa Benitez tại Real Madrid. Không lâu sau, Zinedine Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu và thay đổi tương lai của Toni Kroos.

Vì không muốn lãng phí một tài năng như Kroos nên Zidane đã quyết định từ bỏ sơ đồ 4--2-3-1 để chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Kroos đá cặp cùng Luka Modric và Casemiro ở tuyến giữa nhằm bổ khuyết cho tính cơ động và khả năng phòng ngự của hàng tiền vệ Real.

Thực tế đã chứng minh quyết định của Zidane hoàn toàn đúng đắn. Real Madrid giành đến 17 chiến trong 20 trận tại La Liga để bắt kịp và chút nữa lật đổ Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga, đồng thời đoạt chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử đội bóng.

Vậy việc thay đổi vị trí của Kroos đã mang lại thành công cho Real? Dĩ nhiên đó chỉ là một yếu tố nhưng chí ít thì quyết định của Zidane cũng mang lại 2 lợi ích cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước hết, Real đã giữ bóng tốt hơn thời điểm chỉ có Kroos và Modric chơi ở hàng tiền vệ. Và điều thứ hai cũng là điều quan trọng, quyết định để Kroos chơi cùng Modric và Casemiro đã giúp Real đạt được cân bằng trong lối chơi và gia cố khả năng phòng ngự từ xa.

Đây có thể xem là một gợi ý dành cho HLV Joachim Löw để thiết lập một lá chắn trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà Pháp đêm nay.

Trong các trận đấu tại vòng bảng và trận gặp Slovakia tại vòng 1/16, Đức luôn là đội nắm thế chủ động. Thậm chí, ngay cả trong trận tứ kết với Italia, khung thành của Neuer hiếm khi nào bị đe dọa cho đến khi Boateng có tình huống để bóng chạm tay hết sức khó hiểu để Bonucci ghi bàn trên chấm 11m.

Nhưng trận đấu với Pháp sẽ hoàn toàn khác bởi hàng tấn công với những cầu thủ kỹ thuật và sức mạnh như Dimitri Payet, Antoine Griezmann, Paul Pogba hay Moussa Sissoko thừa sức mang lại những hiểm họa mà hàng phòng ngự Đức chưa từng phải đối mặt trong các trận đấu trước đó.

Khi đó, vai trò của Toni Kroos sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Vấn đề là HLV Joachim Löw phải cung cấp được 2 đối tác cho Kroos như anh từng có tại Real Madrid.

Đây quả thực là một rắc rối không nhỏ khi Sami Khedira chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương, còn trường hợp của Bastian Schweinsteiger vẫn bị bỏ ngỏ. Trong trường hợp cả 2 cầu thủ này đều không thể ra sân, Emre Can và Julian Weigl sẽ là những người thay thế.

Mats Hummels bị treo giò, lực lượng sứt mẻ và phải đối đầu với chủ nhà Pháp với quá nhiều sức ép vô hình, Đức cần những phương án mới và những gì diễn ra ở Real với Kroos, Zidane và thay đổi với hàng tiền vệ 3 người là một gợi ý không tồi.

Chờ xem Joachim Löw có dám thử, như từng thử với những thay đổi ở trận gặp Italia…

NGUYÊN ANH, TP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.