feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đúng với tính chất của một trận tranh ba tư, cả Đức và Uruguay đều nhập cuộc vô cùng thoải mái cùng một lối chơi cởi mở. Bởi vậy, trên sân Nelson Mandela Bay, một bữa tiệc rất thịnh soạn và đầy đủ hương vị đã được bày ra…

Với riêng người Đức, họ có quyền tiếc nuối khi không thể giành quyền vào chơi trận Chung kết bởi lẽ, suốt đầu từ đầu giải, màn trình diễn của “cỗ xe tăng” tỏ ra khá thuyết phục. Tuy nhiên, bóng đá luôn là như vậy và cho dù phải dừng bước tại Bán kết trước Tây Ban Nha thì thầy trò Joachim Loew cũng đã nhận được rất nhiều lời khen. Và sau trận đấu tranh hạng 3, 4 với ĐT Uruguay đêm qua, có lẽ những người vốn đã yêu Mannschaft thì càng thêm yêu hơn.

Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2, toàn bộ các cầu thủ Đức đã không kìm được những giọt nước mắt. Kì World Cup thứ hai liên tiếp, người Đức lại giành vị trí thứ ba chung cuộc. Đây không phải là điều mà họ mong muốn nhưng cái hương vị chiến thắng sau mỗi trận đấu vẫn luôn thật đặc biệt. “Một trận đấu vô cùng quan trọng với NHM Đức. Chúng tôi đã không thể hoàn thành giấc mơ vàng nhưng hi vọng trong tương lai, điều này sẽ trở thành hiện thực” – Tiền vệ Schweinsteiger chia sẻ.

Trong khi đó, Sam i Khedira cũng phát biểu trong nghẹn ngào: “Thật tiếc khi trận đấu cuối cùng của chúng tôi lại chỉ là trận tranh giải ba. Chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Tuy nhiên, dù thế nào toàn đội cũng hài lòng về màn trình diễn của mình ở giải đấu này. Chúng tôi là một tập thể trẻ và sẽ còn tiến xa trong tương lai nếu tiếp tục thể hiện được những gì mình có.”

Người Đức nửa vui nửa buồn sau chiếc huy chương đồng World Cup 2010, còn người Uruguay lại tỏ ra khá tự hào và hãnh diện dù là kẻ chiến bại đêm nay. “Kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4, đó là một điều kì diệu, thật ngoạn mục. Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ thi đấu từng trận với quyết tâm cao nhất nhưng rồi càng vào sâu, chúng tôi càng chơi hay hơn và gắn kết. Tối nay, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành HCĐ nhưng như thế này cũng là quá tuyệt rồi. Chắc chắn rằng tất cả những người Uruguay cũng đều nghĩ như vậy” – tiền đạo Diego Forlan cho biết.
 

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Các cầu thủ Đức không quá vui mừng khi nhận HCĐ

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
HLV Joachim Loew và các học trò đã có một kỳ World Cup thành công

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Mueller (trái) - ngôi sao mới của ĐT Đức

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Lần thứ 2 Podolski nhận được HCĐ World Cup

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Klose đã không thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của Ronaldo

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Bastian Schweinsteiger và Podolski

Chùm ảnh ĐT Đức nhận HC Đồng
Sam i Khedira (trái) đã ghi bàn quyết định giúp Đức đánh bại Uruguay



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.