feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vốn khép kín và tồn tại vô vàn điều bí ẩn nên quyết định mới này của Triều Tiên có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Là một đất nước không quá cởi mở với thế giới nhưng bóng đá Triều Tiên đứng trong top đầu của châu Á. Họ đã từng tham dự World Cup cũng như luôn là một thế lực ở môn thể thao vua.

Mới đây, họ đã đưa ra một quyết định khiến tất cả bất ngờ. Vị chiến lược gia người Na Uy, Jorn Andersen được chọn là HLV mới của ĐT Triều Tiên. Đây là thông tin được tiết lộ từ đài truyền hình Na Uy NRK.


 ĐT bóng đá Triều Tiên và Chủ tịch nước.

Andersen năm nay 53 tuổi, sẽ dẫn dắt ĐT Triều Tiên trong thời gian 1 năm. Khi còn là cầu thủ, ông chơi cho Nürnberg, Eintracht Frankfurt, Fortuna Düsseldorf, Hamburg và Dynamo Dresden.

Đá ở vị trí tiền đạo, ông từng là một trong những cây săn bàn hàng đầu Bundesliga. Cũng trong thời gian thi đấu ở đây, cầu thủ này đã nhập quốc tịch Đức.

Jorn Andersen là HLV ngoại thứ 2 trong lịch sử bóng đá Triều Tiên. Vị HLV đầu tiên là Pál Csernai, nắm giữ chức vụ này giai đoạn 1993/94

Sau khi treo giày, Andersen làm HLV của Kickers Offenbach và Mainz .

Trước khi nhận lời dẫn dắt Triều Tiên, Jorn là HLV CLB SV Austria Salzburg của Áo và mới chia tay đội này tháng 12 năm ngoái.

Được biết, ngoài HLV người Na Uy, trước đó, Triều Tiên cũng có một ứng cử viên người Bỉ khác để chọn lựa, tuy nhiên danh tính người này không được tiết lộ.

Hiện tại, ĐT Bắc Triều Tiên đang xếp hạng 112 trong bảng xếp hạng của FIFA. Họ không giành được tấm vé đến Nga cho World Cup 2018.

Lần gần nhất họ đến với sân chơi lớn này là vào năm 2010, tuy nhiên, vấp phải thành tích toàn thua và rời giải sau khi vòng bảng kết thúc.

Theo Trí Thức Trẻ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.