feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Jose Maria Marin tin rằng Selecao cần phải đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới nếu muốn quên đi thất bại nhục nhã 1-7 tại kỳ World Cup vừa qua.


Dù được chơi trên sân nhà nhưng Brazil vẫn bị Đức đè bẹp tại vòng bán kết hồi tháng Bảy. Sau đấy, đội bóng của HLV Luiz Felipe Scolari không thể gượng dậy sau thất bại ê chề và để thua tiếp Hà Lan 0-3 ở trận tranh ba-tư.

Đội bóng Nam Mỹ đã kết thúc giấc mơ lần đầu tiên giành cúp Vàng Thế giới ngay tại quê hương theo cách không thể thảm họa hơn. Phải gần 3 tháng sau, chủ tịch Marin mới lên tiếng nói Brazil phải đối mặt với nỗi sợ hãi của mình để xóa đi thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử tại World Cup 2014.

“Chúng tôi muốn một trận giao hữu với Đức để mọi người có thể quên đi chuyện đã xảy ra”, quan chức cấp cao của CBF nói, “Đó sẽ là cách để chúng ta quên đi nỗi đau, tạo ra khởi đầu tươi mới và chuyển sang trang sử tiếp theo”.

“Tất cả đều hoàn toàn thất vọng về màn trình diễn của đội tuyển tại World Cup. Chắc chắn là như vậy”, ông tiếp tục, “Nhưng Brazil sẽ có thêm cơ hội khi chúng tôi là chủ nhà của Olympics. Mục tiêu của đội tuyển là cho các CĐV thấy chúng tôi sẽ chơi tốt hơn mùa hè năm nay”.

Năm sau, Thế vận hội sẽ được tổ chức ở đất nước Nam Mỹ này và HLV đội trẻ Alexandre Galo sẽ là người được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Brazil tới huy chương Vàng đầu tiên trong môn bóng đá nam.

“Olympics là cơ hội để mọi người thấy những điều các tuyển thủ không làm được trong năm  2014”, Marin nhấn mạnh.

Marin, 82 tuổi, sẽ về hưu vào tháng Một tới và nhường lại chức vụ cho phó chủ tịch Marco Polo Del Nero. Tháng sau, Selecao sẽ có trận giao hữu với đại kình địch Argentina tại Bắc Kinh và sau đó tới Singapore để gặp Nhật Bản.

KP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.