feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau khi bị choáng vì pha va chạm với trung vệ Garay bên phía Argentina, Christoph Kramer đã khiến các đồng đội phát sợ khi chạy đến đòi bắt gôn thay Neuer, đòi đổi áo với...trọng tài và muốn lấy băng đội trưởng tuyển Đức từ tay Lahm.

 

Một câu chuyện thú vị về ca “mất trí nhớ” của Christoph Kramer trong trận chung kết World Cup 2014 vừa được các cầu thủ Đức tiết lộ trên truyền hình. Vì chấn thương bất ngờ của Sami Khedira trong lúc khởi động, Joachim Loew phải để Kramer ra sân thay thế tuy nhiên cầu thủ trẻ của Monchengladbach cũng rất xui xẻo khi vừa thi đấu được hơn 10 phút đã dính chấn thương. Kramer vẫn tiếp tục chơi đến phút thứ 32 trước khi được thay ra bởi Andre Schuerrle, khi Philipp Lahm và các đồng đội đã không chịu nổi anh.

Quả thật sau pha va chạm ở đầu, cầu thủ sinh năm 1991 đã có những hành xử điên rồ trong một trận đấu kinh điển và rất có thể là trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của anh.

Cho đến khi Đội tuyển Đức giành chức vô địch, Kramer đã tỉnh táo chia vui cùng các đồng đội.


Manuel Neuer nói trên Sport Studio:”Cậu ấy vẫn chơi tốt cho đến khi xảy ra pha va chạm. Sau đó, cậu ấy chạy lại chỗ tôi và nói ‘Manu, hãy để tôi bất gôn cho!’.”

Philipp Lahm cũng kể lại:”Ban đầu tôi cũng không lo lắng gì vì thấy cậu ấy vẫn bình thường. Nhưng mọi chuyện có vẻ tệ khi cậu ấy nói muốn lấy băng đội trưởng từ chỗ tôi. Khi đó tôi đã nghĩ:’chuyện quái gì vậy nhỉ?’ và khi cậu ấy đòi đổi áo với trọng tài thì tôi thấy vậy là đủ lắm rồi.”

Câu chuyện của Thomas Mueller còn kì quặc hơn khi Kramer thậm chí không nhận ra anh:”Cậu ấy gọi tôi là Gerd và chúc mừng tôi về trận đấu chung kết năm 74. Sau khi khán đài ngày càng náo nhiệt hơn, cậu ấy nói không khí sân vận động ở... vùng Ruhr (một vùng ở Đức) thật tuyệt.”

Christoph Kramer cũng thừa nhận không nhớ được gì trong hiệp 1 của trận đấu. Trong giờ nghỉ anh thậm chí còn chạy lại hỏi trọng tài:”Đây là trận chung kết World Cup phải không?”

May mắn là đến khi trận đấu kết thúc, tình trạng của Kramer đã ổn định hơn và không để lại di chứng gì sau đó. Một câu chuyện hài hước nhưng đây cũng là vấn đề đang được FIFA quan tâm. Sau nhiều tình huống cầu thủ bị choáng vì va chạm trên sân, chủ tịch hội đồng y tế của FIFA đã đề xuất luật mới tạm dừng trận đấu 3 phút sau mỗi pha va chạm vào đầu để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ.

Theo 101greatgoals


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.