feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-09-03 um 23.39.39Tân binh của Manchester United (M.U), Angel Di María đã chơi một trận cực hay, giúp Argentina đá bại đương kim vô địch thế giới Đức 4-2 trên sân khách trong trận ra mắt của HLV Gerardo Martino.

 

Với tính chất thử nghiệm để tìm thêm nhân tố mới cho tuyển Đức, HLV Joachim Loew tung vào sân một đội hình mới (chỉ giữ lại Neuer, Hoewedes và Toni Kroos), trong đó có sự trở lại của hai cựu binh: Mario Gomez và Marco Reus - hai ngôi sao đã lỡ hẹn World Cup 2014 vì chấn thương.

Ngay ở phút thứ 7, Đức đã có cơ hội vượt lên sau pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Mario Gomez lại không thắng được thủ môn Sergio Romero trong pha đối mặt sau đường chuyền dài rất đẹp của Christoph Kramer.
 
Ở đầu sân bên kia, Argentina cũng không có ngôi sao sáng nhất Lionel Messi do chấn thương. Không Messi, hi vọng của Argentina được dồn Di Maria và tân binh của M.U đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng một màn trình diễn chói sáng trên sân ESPRIT Arena.

Màn trình diễn của Di Maria bắt đầu ở phút 21 với đường chuyền đẳng cấp bằng má ngoài chân trái xé toang hàng phòng Đức cho Sergio Aguero thoát xuống đệm bóng hạ thủ môn Manuel Neuer từ cự li gần, mở tỉ số cho Argentina.

Bị thủng lưới, Đức dồn lên đáp trả và các học trò HLV Joachim Loew đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc ở cả hai tình huống đối mặt, Mario Gomez (28') và Andre Schurrle (39') đều không đánh bại được thủ môn Sergio Romero để gỡ hòa cho Đức.   

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Đức phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 40, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Di Maria đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Erik Lamela đệm bóng vào góc cao hạ thủ môn Manuel Neuer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Cuối hiệp 1, thêm một cơ hội nữa được trao cho Mario Gomez sau khi thủ môn Sergio Romero để bóng bật ra từ cú dứt điểm của Marco Reus. Nhưng một lần nữa chân sút đang khoác áo Bayern Munich lại gây thất vọng với pha đệm bóng chệch cột dọc trong tư thế không người kèm.

Tình thế càng thêm khó khăn cho tuyển Đức khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục thi đấu lỏng lẽo để Argentina ghi liền hai bàn ở đầu hiệp 2. Phút 47, Di Maria lại tỏa sáng với pha đá phạt như đặt cho trung vệ Federico Fernandez bật cao đánh đầu hạ thủ môn Weidenfeller (thay Neuer 46') từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Đức.

Phút 49, Di Maria khép lại màn trình diễn tuyệt vời của anh bằng pha bứt tốc độ vượt qua trung vệ Hoewedes rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Argentina sau một tình huống phản công nhanh.

Không còn gì để mất, Đức dồn đội hình lên tấn công và Andre Schurrle đã thắp lên hi vọng cho Đức với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4 ở phút 52 với hai pha dứt điểm liên tiếp sau quả phạt góc bên cánh trái.

Những phút sau đó, Đức đã chơi tốt hơn sau khi các trụ cột: Thomas Mueller, Mario Goetze được tung vào sân. Tuy nhiên, tất cả những gì các cầu thủ Đức làm được trong những phút còn lại là bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-4 của Mario Goetze ở phút 78 với pha dứt điểm bật người trung vệ Fernandez vào lưới.

Thắng thuyết phục nhà vô địch thế giới 4-2, HLV Gerardo Martino đã có một sự khởi trên cả tuyệt vời cùng Argentina. Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Gerardo Martino sẽ đưa Argentina trở lại với đỉnh cao, mà đích ngắm sắp tới là Copa Ameria 2015 trên đất Brazil vào mùa hè năm tới.  

H.LAM, TT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.