feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ 30 người ban đầu, tuyển Đức chỉ còn lại 27 cái tên sau khi HLV Joachim Low gạt bớt ba tuyển thủ.

 

Ba cái tên bị trả về gồm có hai cầu thủ trẻ của Schalke là Max Meyer, Leon Goretzka và hậu vệ trái của Hamburg, Marcell Jansen. Tuy nhiên, bộ ba này vẫn phải trong trạng thái sẵn sàng được triệu tập trở lại, phòng trường hợp có chấn thương bất ngờ với những cầu thủ có tên trong danh sách chính thức.

Một cái tên khác phải ra về đợt này là cầu thủ đá cánh của Augsburg Andre Hahn. Nhưng suất của anh này được trao cho một tân binh khác là Christoph Kramer, tiền vệ phòng ngự của Monchengladbach mới lên bổ sung.

Thành phần tuyển Đức chuẩn bị cho World Cup 2014 vì thế được rút gọn chỉ còn 27 người, so với 30 người như danh sách sơ bộ mà HLV Low công bố cuối tuần qua.

Những thay đổi trên được Low tiến hành sau khi ông trực tiếp kiểm tra trình độ các tuyển thủ trong trận giao hữu hòa Ba Lan 0-0 hôm qua 14/5. Low khi đó tung ra sân 12 cầu thủ mới lần đầu được triệu tập, không bao gồm những người đang khoác áo Bayern, Dortmund và các đội ở Ngoại hạng Anh, La Liga.

Kramer vào thay Hahn là sự thay đổi người duy nhất của Low hôm đó. Nhưng ông khẳng định việc gạt Hahn lấy chỗ cho Kramer hoàn toàn không xuất phát từ vấn đề chuyên môn hay năng lực của học trò trẻ.

"Hahn chơi tốt. Nhưng chúng tôi đang cần người ở vị trí tiền vệ trung tâm hơn, vì một số cầu thủ ở vị trí này đang gặp các chấn thương nhẹ, hoặc chỉ mới trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu", HLV tuyển Đức lý giải.

Hahn-5286-1400146608.jpg
Hahn (áo trắng), sở trường đá cánh, sẽ phải chờ cơ hội ở các giải lớn sau, vì hiện tại, Đức cần bổ sung một tiền vệ trung tâm phòng tình huống xấu trước thềm World Cup 2014.
Những trường hợp mà Low đề cập gồm có ba người. Schweinsteiger, tiền vệ đang gặp trục trặc ở đầu gối và có thể không kịp dự trận chung kết Cup Quốc gia Đức cuối tuần này. Lars Bender của Leverkusen và Sami Khedira của Real thì mới chỉ trở lại sau một thời gian dài trị thương.

Từ 27 tuyển thủ hiện tại, Low sẽ sàng lọc, loại ra thêm bốn người nữa để gút danh sách chính thưc 23 tuyển thủ đi Brazil chậm nhất vào ngày 2/6 tới - hạn chót theo quy định của FIFA.

Danh sách 27 tuyển thủ Đức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern), Roman Weidenfeller (Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern), Erik Durm, Kevin Grosskreutz (cùng Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Dortmund), Philipp Lahm (Bayern), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Dortmund).

Tiền vệ: Lars Bender (Leverkusen), Julian Draxler (Schalke), Mario Gotze (Bayern), Sami Khedira (Real Madrid), Christoph Kramer (Moenchengladbach), Toni Kroos (Bayern), Thomas Muller (Bayern), Mesut Ozil (Arsenal), Marco Reus (Dortmund), Lukas Podolski (Arsenal), Andre Schurrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern), Matthias Ginter (Freiburg).

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim).

Dự bị: Marcell Jansen (Hamburg), Leon Goretzka, Max Meyer (cùng Schalke).

Phương Minh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.