feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau khi thành công với đề xuất thay Hiệp ước tài chính châu Âu, Đức tiếp tục muốn sửa hiến pháp chung của khu vực nhằm củng cố tiềm lực tài chính.


Ý tưởng này nhận được những phản ứng trái chiều từ các nước thành viên, trong khi Pháp ủng hộ và 9 nước khác để ngỏ khả năng tham dự hội thảo bàn về vấn đề này thì các nước còn lại phản đối gay gắt.

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle trước đó ngày 9/3 cho rằng, Hiệp ước Lisbon của Liên minh châu Âu (EU) không đủ để duy trì cơ chế ra quyết định của EU một cách có hiệu quả. Đặc biệt, Đức muốn tăng khả năng đối phó với khó khăn tài chính cả toàn khu vực cũng như hạn chế ảnh hưởng của các nền kinh tế mới nổi.

Đức dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp bàn về đề xuất trên vào ngày 20/3 tại Berlin, và có thể sẽ thu hút được ngoại trưởng 9 nước trong khu vực gồm: Đức, Bỉ, Pháp, Italia, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đan Mạch.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bildt nói, EU đã thảo luận đầy đủ về hiến pháp, và tập trung vào các chính sách chung sẽ là cách hiệu quả hơn để gắn kết khu vực.

“Tôi không cho rằng ưu tiên ở thời điểm hiện tại của EU là thảo luận xây dựng hiến pháp mới. Chúng ta đã thảo luận gần 10 năm nay, tập trung hơn vào vấn đề chính sách sẽ tốt hơn vào các quy định của hiến pháp”, ông Bildt nói.

Trước sự bất bình của dư luận về gói cứu trợ tài chính các nước mức nợ trong khu vực, năm ngoái, Đức đã tìm mọi cách để sửa đổi Hiệp ước Lisbon. Đức cho rằng, việc sửa đổi là cần thiết để thắt chặt quy định tài khóa và tránh cho khu vực rơi vào các khó khăn tài chính mới.
Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble tháng 11 năm ngoái cho biết, Đức hy vọng sẽ sửa đổi Lisbon vào cuối 2012, tuy nhiên, Anh đã phủ quyết kế hoạch này.

  • Reuters/DVT, vinacorp.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.