feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Để mua được loại ma túy crystalspeed, rất nhiều thanh niên Đức thường xuyên sang Séc. Chỉ tính đến giữa năm 2011, hải quan bang Bayern đã tịch thu được khoảng 3 cân crystalspeed tại biên giới với Tây Séc.

Crystalspeed là một trong những loại ma túy nguy hiểm nhất thế giới mà lại rất dễ kiếm. Khi hút hoặc hít loại ma túy này, chất kích thích Amphetamin sẽ có hiệu quả rất cao và tác dụng của nó cũng rất mạnh. Kết quả là chỉ trong một thời gian ngắn, người sử dụng sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn.

Jürgen Thiel, giám đốc điều hành của Văn phòng hải quan München cho biết, sơ đồ thống kê những đối tượng có khả năng sử dụng loại ma túy này được hải quan Cheb, Séc mô tả như sau: đàn ông từ độ tuổi 18 đến 30 sống tại khu vực giáp biên giới thuộc bang Bayern, Sachsen, Thüringen.

“Hầu hết họ đều còn rất trẻ. Họ thường tự mình hoặc cùng một nhóm tự kiếm và cung cấp cho nhau,“ ông Thiel cho biết. Ông và các điều tra viên khác thường đều bắt giữ được cả hàng lẫn chủ nhân, vì chỉ cần nhìn nét mặt của người lái xe là đủ nhận thấy đầy nghi ngờ.

“Những người tên đã sử dụng ma túy lâu năm rất dễ bị nhận dạng bởi hàm răng gần như hỏng hết và bộ dạng rất xanh xao, mệt mỏi,“ Thiel nói thêm. Tính trung bình, mỗi lần như vậy, họ tịch thu được khoảng 700 gam crystalspeed.

Điểm khởi đầu cho thị trường buôn bán ma túy chính là những khu chợ dọc biên giới Đức-Séc. “Ngoài những mặt hàng như thuốc lá, cà-fe, khách hàng còn có thể mua được cả crystalspeed,“ ngài Thiel cho biết. Theo ông, những người bán hàng họ công khai mời khách món “hàng“ này, với ai còn do dự, họ sẽ tặng không người này một gói để “lấy lòng“.

Một trong những chợ của người Việt ở Séc, ảnh minh họa: hải quan Séc.

Một trong những chợ của người Việt ở Séc, ảnh minh họa: hải quan Séc.

Hải quan Đức hiện đang chú ý nhiều nhất đến những công dân Việt Nam chuyên bán hàng ở các chợ biên giới. Có thể chính họ đứng sau những vụ buôn bán ma túy tại đó. “Do gần đây thuốc lá và quần áo không còn được bán chạy như trước kia, nên nhiều người chuyển sang kinh doanh crystalspeed“, ông Thiel nhận định.

Những phỏng đoán trên đã được các sĩ quan khối thực thi pháp luật của bang Sachsen công nhận vì chính họ cũng theo dõi và quan sát những khu chợ của người Việt Nam này. Điều đáng báo động ở đây là những loại ma túy được những người Việt sản xuất tại Séc có nồng độ rất cao.

“Crystalspeed này rất tinh khiết và có chứa hàm lượng hoạt chất lên tới 80%. Nó nguy hiểm không kém gì những loại ma túy khác đã được biết đến từ trước tới nay“, công tố Antje Dietsch cho biết.

Ở cấp độ chính trị, tính chất và phạm vi của sự việc đã được biết đến từ lâu. Bởi vậy, từ tháng 1 năm nay, chất Pseudoephedrin đã được đưa vào danh sách các chất cần được kiểm soát. Pseudoephedrin là chất có chứa trong nhiều loại thuốc được bán trên thị trường và chất này cũng là nguyên liệu chính để sản xuất ra Crystalspeed. Ngoài ra, chính phủ Đức đã công bố rằng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà chức trách Séc để có thể giải quyết vấn đề liên quan đến ma túy trên lãnh thổ Séc.

  • Nguy Nga – vietinfo

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.