feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 17.02.2010, hai cảnh sát Đức đã bắt một người Việt lên xe, chở ra chỗ vắng người rồi đánh đập. Do không đủ bằng chứng, tòa án đã khép lại vụ việc này và nạn nhân cũng đã bị trục xuất về Việt Nam, nhưng gần đây, một số nhân chứng lại bắt đầu lên tiếng.

Vụ việc còn rất nhiều khúc mắc. Hai cảnh sát Berlin, 30 và 35 tuổi hôm đó đã bắt người Việt bán thuốc lá ở phố Fritz-Reuter-Allee-Britz và còng tay lại. Anh này tên là Suc Manh C., 21 tuổi.

Ở bến tàu điện ngầm Parchimer Allee gần đó, cảnh sát Berlin đã nhiều lần bắt được người Việt bán thuốc lá lậu và vì thế hai cảnh sát này muốn bắt quả tang và tịch thu tang phẩm ngay tại chỗ.

Họ đưa anh ta ra ngoại ô Berlin, đỗ ở một con đường cạnh những cánh đồng và đuổi anh ta xuống xe. Giữa trời tuyết trắng lạnh, một trong hai cảnh sát đã đánh đập người đàn ông Việt Nam trong khi anh ta không thể tự vệ. Sự việc xong xuôi, họ bỏ đi.

Thiếu chứng cớ phạm tội

Sau khi khởi tố, hai cảnh sát đã phủ nhận hành động bạo lực. “Khi tôi cởi bỏ còng tay, anh ta tự ngã xuống tuyết,“ bị cáo, cảnh sát 35 tuổi, người lái xe hôm đó nói. Cảnh sát thứ hai, 30 tuổi ngồi cùng người Việt ở sau xe còn cho rằng Suc Manh C. đã cắn vào tay khi anh ta muốn cài dây an toàn.

Tại đồn cảnh sát ở Potsdam, bác sĩ tòa án đã khám xét cơ thể nạn nhân và không phát hiện ra vết thương nào nghiên trọng. Ngay cả việc hai cảnh sát bỏ lại người Việt Nam giữa đồng không mông quạnh toàn tuyết trắng cũng có thể coi là chuyện bình thường. “Chúng tôi tiếp tục đi tuần, không có gì cho thấy anh ta đang ở tình trạng nghiêm trọng cả,“ cảnh sát 30 tuổi nói tiếp.

Thiếu mọi chứng cớ, tòa àn liền thả tự do cho hai cảnh sát còn người Việt Nam bị trục xuất khỏi Đức.

Chứng cớ mới

Tuy nhiên, gần đây có hai nhân chứng đã quyết định lên tiếng. Hai người phụ nữ khi đó đang dẫn chó đi dạo và đã quan sát toàn bộ sự việc. Theo lời kể của họ, cảnh sát đuổi người Việt đang run cầm cập ra ngoài, bắt anh ta quỳ xuống rồi đánh đập và sau đó để nạn nhân ở cạnh những thùng rác rồi bỏ đi. Khi hai người này chạy tới cứu người Việt kia, họ thấy anh này đã hoàn toàn kiệt sức.

“Một người đấm anh ta,“ bà 48 tuổi nói. “Tôi thấy anh ta khóc nhưng khi tôi bảo gọi cảnh sát thì anh ấy từ chối,“ chị y tá kể lại sự việc. Chính chị đã gọi xe cứu thương để đưa Suc Manh C. đến bệnh viện.

Không vết thương nghiêm trọng nào được phát hiện, song một số y sĩ cho rằng nếu bị đánh vào lồng ngực và bị thương ở trong thì rất khó nhận ra. Mặt khác, người Việt cũng đã thú nhận rằng trước đó một hôm anh ta cũng bị ngược đãi.

Hiện nay, vụ việc sau 18 tháng đã được đưa ra xem xét lại. Nhưng trên thực thế, sau thời gian quá dài, mọi chứng cớ đã khá mờ nhòa và nạn nhân cũng không còn ở Đức để tham gia xét xử.

Nghiêm Trang – vietinfo.eu

Neues Deutchland, Pnnde


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.