feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một toà án ở Đức đã phóng thích chiếc máy bay của Thái tử Vajiralongkorn, vốn bị giới chức Đức tạm giữ từ tháng trước trong một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài, sau khi chính phủ Thái cung cấp giấy bảo đảm ngân hàng trị giá 54 triệu USD.

Theo tờ Bangkok Post, cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã xác nhận thông tin trên.

Ông Abhisit nói với các phóng viên rằng chính phủ đã chuyển toàn bộ 54 triệu USD tới một tài khoản do một toà án Đức kiểm soát để chuộc chiếc máy bay.

Kết quả là, toà án đã phóng thích chiếc máy bay.

Không rõ các điều kiện của thoả thuận cũng như vai trò của ông Abhisit. Chính phủ đã dùng tiền công cho thoả thuận này.

Chiếc Boeing 737 của Thái tử Vajiralongkorn, con trai Quốc vương Bhumibol Adulyadej và là người kế vị ngai vàng, bị giới chức Đức tạm giữ tại sân bay Munich hồi tháng trước nhằm gây ép chính phủ Thái phải thanh toán món nợ 43 triệu USD với một công ty xây dựng của Đức, hiện đã phá sản.
Thái Lan cho biết chiếc máy bay bị tạm giữ thuộc sở hữu của Thái tử Vajiralongkorn, người thường xuyên tới Đức, chứ không thuộc sở hữu của chính phủ.

Trước đó, Thái tử Vajiralongkorn đã đồng ý chi tiền túi nộp tiền bảo lãnh để lấy lại chiếc máy bay, nhưng ông Abhisit nói đó là một vấn đề dân sự và chính phủ sẽ trả các chi phí.

Ông Abhisit đã từ chức khỏi vị trí thủ tướng vào tuần trước sau khi đảng Dân chủ của ông thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7.

“Chúng tôi đã nộp 54 triệu USD mà một ngân hàng Đức yêu cầu làm tiền bảo lãnh trong vụ việc này, vì thế họ không thể tiếp tục giữ máy bay”, Chavanond Intarakomalyasut, một quan chức từ Bộ Ngoại giao Thái Lan, cũng cho biết.

Khoản nợ 20 triệu euro có từ 20 năm trước, khi công ty Dywidag giúp xây dựng con đường dài 26km giữa Bangkok và sân bay Don Muang. Năm 2001, Dywidag đã sáp nhập với Walter Bau AG, vốn sau đó đã phá sản.

Các nhà quản lý tại Đức nói Thái Lan vẫn nợ công ty số tiền chi trả cho công việc họ đã làm, nhưng người Thái nói toà án chưa đưa ra phán quyết về khoản nợ.

  • An Bình
    Theo Bangkok Post, Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.