feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đây là thông tin rò rỉ từ báo cáo trả lời cho câu hỏi về năng lực thực sự của quân đội Đức.


“Phần lớn lính Đức không biết sử dụng vũ khí”. Họ “không có hoặc chỉ có chút ít kinh nghiệm lái xe bọc thép”. Một số chỉ huy thì “không biết hoặc hiểu sai về cách bảo toàn lực lượng khỏi những quả bom trên đường”. Đó là những trích dẫn nằm trong một loạt các báo cáo bí mật về nội bộ quân đội Đức.

Hiện tai Lực lượng phòng vệ Liên bang Đức – Bundeswehr - có 5.000 binh sĩ ở phía Bắc khu quân sự Kunduz, Afghanistan làm nhiệm vụ hỗ trợ cho Mỹ chống lại Taliban và ổn định đất nước này suốt hơn 10 năm qua.

Những thông tin nằm trong báo cáo đã bị rò rỉ từ năm 2009 và năm 2010 với Bild – một tờ báo có lượng độc giả cao ở Đức. Nó cho thấy sự yếu kém của lực lượng quân đội Đức - quốc gia mới tham chiến tại Afghanistan cách đây 2 năm.

Trước đó, binh lính Đức không được dùng súng, ngoại trừ trường hợp tự vệ và chỉ được nổ súng khi sau khi đã đưa ra lời cảnh báo bằng tiếng địa phương.

Các báo cáo bí mật cũng phản ánh các trang thiết bị quân sự của Đức đã lỗi thời. Lực lượng của Đức không thể hoạt động nếu không có các máy bay vận tải của Ukraina và trực thăng của Mỹ. Các phi đoàn này, chủ yếu là máy trực thăng chuyển quân Chinook và trực thăng Black Hawk MedEvac có nhiệm vụ đảm bảo đưa đón quân Đức đến các chiến trường nhanh chóng và an toàn. Theo như tuyên bố của Tổng thống Obama, khi các lực lượng Mỹ rút lui, quân Đức không thể chiến đấu ở loại địa hình như Afghanistan.

Chỉ từ khi thực sự chiến đấu, Đức mới bắt đầu huyến luyện quân sự, nâng cấp các trang thiết bị. Năm 2010, quân Đức đã đưa ra những”hưỡng dẫn quân sự ngắn gọn”, huấn luyện kĩ năng bắn đạn thật ở cự ly gần thay vì những khoảng cách xa như từ trên đỉnh đồi hay từ chiến hào.

  • Hoàng Thảo (Theo Daily Beast, Baodatviet)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.