feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đảng Dân chủ Tự do (FDP) cho biết, họ muốn thúc đẩy con đường trở thành công dân Đức đối với những người nhập cư đã hoà nhập tốt, bằng việc cắt giảm thời hạn sinh sống ở Đức từ 8 năm xuống 4 năm.

Ông Hartfrid Wolff, một chuyên gia về nội chính của FDP nói rằng đảng này hy vọng sẽ khuyến khích được những người nước ngoài học tiếng Đức và nhanh chóng trở thành một thành viên trong xã hội Đức. “Những người nói tiếng Đức, hoà nhập tốt vào xã hội và có một công việc ổn định phải được ưu tiên giảm thời gian sống tại Đức”, ông nói. Ông cho rằng điều này cũng sẽ làm giảm bớt nỗi lo thiếu lao động lành nghề của nước Đức.


Ông Serkan Tören, một trong các nghị sỹ của FDP chuyên về các vấn đề hoà nhập, cũng yêu cầu nước Đức phải chấp nhận việc công nhận hai quốc tịch. Ông cho rằng quy định hiện nay làm hạn chế những người nước ngoài muốn trở thành công dân Đức.


“Đối với nhiều người nhập cư, từ bỏ quốc tịch của họ là một việc rất khó khăn. Hơn nữa, thật khó giải thích khi những người châu Âu được phép giữ lại quốc tịch gốc còn những người khác lại không được”, ông nói.


Ông Tören sinh ra tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã đến Đức từ khi mới 10 tháng tuổi. Ông cho rằng bước đầu tiên nhằm cải thiện việc hoà nhập là ngừng ngay việc ép buộc trẻ em của các gia đình nhập cư phải chọn một trong hai quốc tịch khi chúng từ 18 đến 23 tuổi.


Theo thống kê, số người nhập tịch Đức đã giảm một nửa trong vòng 10 năm qua. Năm ngoái, chỉ có 1,4% trong tổng số 7,2 triệu người nước ngoài được phép trở thành công dân Đức.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.