feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ lao động Đức hôm thứ tư cho biết, bộ này muốn huỷ bỏ việc sử dụng thuật ngữ “Hartz IV” đối với khoản phúc lợi xã hội, nhằm mục đích cho mọi người dân Đức dễ hiểu hơn.

 

Trên báo Süddeutsche Zeitung, bà Ursula von der Leyen – Bộ trưởng lao động nói rằng bà muốn thay thế cụm từ Hartz IV bằng cụm từ Basisgeld (tiền cơ bản). Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chưa được thông qua.

Theo bà, cụm từ Basisgeld sẽ làm cho người dân hiểu thực chất ý nghĩa số tiền mà họ nhận được và cũng sẽ chấm dứt việc hiểu khoản phúc lợi xã hội đối với những người thất nghiệp bằng ý nghĩa tiêu cực.

Gần đây, toà án hiến pháp liên bang ra phán quyết nói rằng các thuật ngữ trong hệ thống phúc lợi xã hội của Đức dễ gây nhầm lẫn, do đó phải được thay đổi trước hạn cuối cùng là ngày 31.12 năm nay.

Bộ trưởng Von der Leyen dự kiến sẽ trình bày kế hoạch thay đổi thuật ngữ vào tuần này.

Thuật ngữ Hartz IV hiện nay được đặt theo tên của ông Peter Hartz, trưởng nhóm cố vấn về thị trường lao động và phúc lợi xã hội dưới thời cựu thủ tướng Schröder. Năm 2005, nó được dùng để chỉ khoản tiền mà những người thất nghiệp dài hạn và con cái của họ hàng tháng nhận được từ nhà nước.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.