feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Một nữ nhân viên xử lý hồ sơ của Sở Ngoại kiều Dresden, 40 tuổi, tháng trước bị bắt với cáo buộc là thành viên của một băng đảng chuyên tổ chức môi giới cưới giả và nhận con giả để đưa người Việt sang Đức.

Bị bắt còn có một nghi phạm khác, 64 tuổi, trước đây cũng làm việc tại Sở Ngoại kiều Dresden.

Tai họa trên cùng lúc đổ xuống đầu một nữ phiên dịch người Việt, 44 tuổi, nhân thông ngôn Sở Ngoại kiều cho các đối tượng bị cáo buộc tội cưới giả, nhận con giả này, hiện đang bị điều tra tội cầm đầu băng đảng. Vụ án này được đội chuyên án mang tên Ines của Viện Kiểm sát Tiểu bang Sachsen mở điều tra bí mật từ tháng 8.2009.

Cảnh sát mật lần đến từng người Đức kết hôn hoặc nhận con có danh sách trong hồ sơ Sở Ngoại kiều, tìm cơ hội giao lưu tâm sự, hỏi han về vợ chồng, con cái người Việt của họ. Tình ngay lý gian, cung cách sống vợ chồng hay quan hệ ở người Việt khác nhiều với người Đức, tạo ra những bằng chứng ngờ vực, bị cơ quan điều tra cáo buộc, khó chối cãi. Kết quả, đội chuyên án Ines thống kê được tổng cộng ít nhất 50 trường hợp bị họ coi là kết hôn và nhận con giả qua băng đảng trên thực hiện.

Theo cáo buộc, băng đảng này chuyên tìm người Đức môi giới cho người Việt Nam cưới giả, hoặc nhận con giả. Toàn bộ hồ sơ thủ tục được hợp thức hóa tại Sở Ngoại kiều Dresden thông qua nghi phạm 40 tuổi. Mỗi trường hợp giải quyết tró lọt, băng đảng này nhận thù lao 22.000 euro.

Lúc bắt 3 nghi can, đội chuyên án đã huy động một lực lượng đông tới 200 nhân viên, lục soát Sở Ngoại kiểu Dresden và 23 cắn hộ của những đối tượng bị cáo buộc cưới, nhận con giả, ở rải rác khắp Liên bang, thu giữ tài liệu chứng cứ liên quan, điều tra các giao dịch của họ qua ngân hàng, và nguồn tiền, thu chi của các nghi can. Ines cũng phải thừa nhận, khó khăn nhất trong cuộc điều tra này là cáo buộc cưới giả rất khó xác định, khác với trường hợp cha con hờ có thể giám định của AND.

Ngược lại, về phía người Việt, không ít trường hợp chứng minh quan hệ vợ chồng thật, khó khăn cũng không kém, nhất là khi vợ/chống người Đức của mình hoặc ngất ngất, hoặc ruồng bỏ, hoặc thay lòng đổi dạ, thậm chí một khi đã hết yêu, nếu thiếu cả tình người còn xoay qua mặc cả, làm tiền. Rốt cục, họ trở thành 2 lần nạn nhân tha hương nơi xa xứ, trước chồng/vợ người Đức của họ, và trước chính quyền luôn hòa nghi, ngờ vực họ!
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.