feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trước thực trạng thiếu nhân lực trầm trọng, Bộ Nội vụ bang Bắc Rhine-Westphalia cũng là bang đông dân nhất ở CHLB Đức, đã cho phép cảnh sát được đăng quảng cáo tuyển mộ nhân viên trên website của mình, hòng đáp ứng những nhiệm vụ cơ bản về giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 


"Nhân lực luôn không đủ cho bất cứ trọng trách nào, từ trực ban văn phòng đến tuần tra ngăn ngừa tội phạm", ông Erich Retinghaus, Chủ tịch Nghiệp đoàn Cảnh sát bang Bắc Rhine-Westphalia than thở với báo giới địa phương. Ngoài ra còn một thực trạng nữa không thể bỏ qua, là nạn đau ốm bệnh tật trong lực lượng cảnh sát của bang trọng yếu này luôn cao hơn so với các vùng còn lại trên lãnh thổ Liên bang, bởi gần 40% đội ngũ nhân viên đại diện công lực đã vượt quá độ tuổi 50.

"Hệ quả là họ không thể tham gia vào những chiến dịch thông thường như trấn áp các băng đảng tội phạm đường phố, hay bố ráp bọn trộm cướp có sử dụng vũ khí nóng...", Chủ tịch E. Retinghaus cho biết.

Do vậy cảnh sát bang Bắc Rhine-Westphalia đứng trước nhu cầu cấp bách cần phải tuyển mộ thêm nhiều tân binh, chủ yếu qua hình thức quảng cáo đặc biệt trên trang web của mình nhằm thu hút không chỉ những người trẻ tuổi, mà còn nhắm tới các ứng viên trong cộng đồng người di cư, nhất là số người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông để kiểm soát ngăn ngừa sự truyền bá hệ tư tưởng quá khích.

Vẫn theo lời người đứng đầu Nghiệp đoàn Cảnh sát bang Bắc Rhine-Westphalia, chỉ sau một thời gian ngắn đăng tin quảng cáo, đã có 1.757 người nhập cư đăng ký tình nguyện gia nhập lực lượng cảnh sát. Kết quả là 161 người đã được tuyển do hội đủ các điều kiện tối thiểu như giỏi tiếng Đức, giỏi võ thuật, cũng như không có tiền án tiền sự...

Còn Đại tá Wolfgang Albers Cảnh sát trưởng Cologne là thành phố lớn thứ 2 ở bang Bắc Rhine-Westphalia, cũng là đô thị đông dân đứng hàng thứ 4 của CHLB Đức với hơn 1 triệu người, quả quyết: "Cảnh sát Cologne chúng tôi đang cố gắng tuyển dụng người trẻ tuổi có nguồn gốc nước ngoài. Tôi rất vui vì có những đồng nghiệp như vậy. Điều này rất đỗi quan trọng, vì qua họ những người khác từ cộng đồng di dân sẽ quan tâm tới nghề cảnh sát đặc thù".

Ngay từ năm 2006, Sở Cảnh sát Cologne đã thiết lập Phòng Quan hệ với các tổ chức Hồi giáo, tăng cường sự hợp tác củng cố lòng tin giữa cơ quan thực thi pháp luật với người Hồi giáo sinh sống tại đây. Cùng với thời gian, xu hướng này đã mang lại những kết quả đáng khích lệ, nhất là công tác phòng chống tội phạm trong thanh niên gốc Hồi giáo di cư.

Theo Cơ quan Thống kê Liên bang có trụ sở đặt tại thành phố Wiesbaden, thủ phủ bang Hesse công bố vào ngày 8/1 vừa qua, thì tổng dân số Đức trong năm 2013 là gần 80,6 triệu người, tăng 300.000 người so với cùng thời kỳ năm trước chủ yếu do dòng người nhập cư đổ đến.

"CHLB Đức là một đất nước có người nhập cư chiếm tỷ lệ cao. Tính chất đa sắc tộc đặc trưng cần hiện diện trong cả lực lượng cảnh sát, thể hiện sự đa dạng văn hóa đáp ứng nhiệm vụ lâu dài của những người mặc sắc phục thực thi pháp luật", ông Thomas de Maiziere Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang khẳng định.

"Nhưng không giống các quốc gia khác, ví như ở Thụy Điển nhân viên đại diện công lực có thể mang khăn trùm đầu, hay khăn xếp chứng tỏ nguồn gốc là người nhập cư; hay cảnh sát Anh gốc Ấn Độ không bị hạn chế đội khăn đóng khi thực thi công vụ - Bộ trưởng De Maiziere nhấn mạnh - Ở Đức đồng phục cảnh sát được thực hiện thống nhất trên toàn Liên bang. Sự khác biệt duy nhất là màu mũ kê-pi, để bọn tội phạm di cư biết nhân viên công lực là người cùng nòi giống, luôn tỏ tường ngôn ngữ có thể bắt giữ các hành vi phạm pháp mà chúng không thể chối quanh"


  Trần Hồng CAND (theo Deutsche Welle)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.