feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto_2013-07-29_um_11.34.52Theo hãng thông tấn ITAR-TASS của Nga, ca sỹ trẻ Khuất Duy Vinh của Việt Nam, hiện đang sinh sống ở Đức, đã xuất sắc giành giải Ba trị giá 20.000 euro tại cuộc thi Nhạc pop trẻ quốc tế lần thứ 12 mang tên "Làn sóng mới - 2013," bế mạc ngày 28/7 tại thành phố Yurmala, Latvia.

Diễn ra trong năm ngày tại thành phố nghỉ mát xinh đẹp Yurmala, cuộc thi Nhạc pop trẻ quốc tế "Làn sóng mới - 2013" đã vinh danh nam ca sỹ người Cuba Roberto Kel Torres với giải Nhất trị giá 50.000 euro và nữ ca sỹ người Gruzia Saloma Katamadze với giải Nhì trị giá 30.000 euro. Giải Cảm tình của khán giá được trao cho nam ca sỹ trẻ người Nga Arsenyi Borodin.

Nhạc sỹ Igor Krutoi - một trong những nhà sáng lập cuộc thi, cho biết cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh nhất trong suốt 12 năm qua với 16 ca sỹ trẻ đến từ 12 quốc gia trên thế giới.

Bildschirmfoto_2013-07-29_um_11.33.49

Khuất Duy Vinh giành giải ba cuộc thi nhạc pop trẻ quốc tế

Các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi và cuốn hút, mang đến cho khán giả những giai điệu đẹp, sống mãi cùng năm tháng.

Có được những trải nghiệm và kinh nghiệm quý giá từ cuộc thi Nhạc pop trẻ quốc tế "Làn sóng mới", nhiều ca sỹ tham gia cuộc thi này đã từng được đại diện cho đất nước mình tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu Âu (Eurovision)./.

  • (TTXVN)


Khuất Duy Vinh - Ngôi sao âm nhạc người Việt ở Đức hát về Tết

Bài hát "Mong ước khi xuân về" là tất cả tình yêu của tôi gửi đến quê hương Việt Nam, nơi mà tôi đã phải chia xa từ khi mới ra đời.

Tôi năm nay 23 tuổi. Tôi sinh ra tại Hà Nội nhưng từ một tuổi đã phải theo gia đình sang Đức sinh sống. Hiện tôi đang là sinh viên năm cuối của Nhạc viện Hannover với hai chuyên ngành hát và sáng tác nhạc Jazz.

Năm 15 tuổi tôi tham gia cuộc thi Giọng ca vàng tổ chức tại Đức năm 2005 và giành được hai giải Thí sinh ấn tượng nhất và Giải tài năng trẻ. Năm 18 tuổi, tôi giành giải nhất cuộc thi Made in Schauburg tổ chức 3 năm một lần tại Đức.

Năm 2011, tôi tham gia một cuộc thi quốc tế tại Áo cùng một nhóm nhạc về Acappella và tiếp tục được giải nhất. Năm 2012 tham gia cuộc thi Hannover Songcontes "Hören 2012" tự sáng tác và biểu diễn, tôi lại may mắn được hai giải nhất về giám khảo và về khán giả bình chọn, kèm thêm một giải của truyền thông cho người được yêu thích nhất.

Tháng 11 năm 2012, Vinh tiếp tục tham gia cuộc thi Boss Loop Station Word Championship cho ba nước Đức, Áo,Thụy Sĩ. Vinh giành giải nhất và tiếp tục tham gia cuộc thi thế giới tổ chức tại Los Angeles Mỹ. Tại cuộc thi này, tôi đoạt giải tư.

Ngoài các cuộc thi, tôi cũng có cơ hội tham gia nhiều buổi biểu diễn khắp nước Đức cho người Đức và các cộng đồng Việt Nam tại Đức trong các sự kiện lớn như kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, khánh thành lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán, Tết Độc lập 2/9, Tết thiếu nhi và Trung thu.

Dù xa quê hương, tôi vẫn luôn muốn được một lần thể hiện giọng hát của mình tại Việt Nam. Ngôi trường Gymnasium Vikilu Hameln mà tôi từng theo học cũng môn lịch sử Việt Nam. Các thầy cô giáo của tôi luôn nhấn mạnh rằng Việt Nam là một đất nước nhỏ bé nhưng đã chiến thắng những nước mạnh nhất và chúng tôi cần phải học lịch sử về Việt Nam để biết người Việt đã chiến thắng như thế nào.

Được học về những người anh hùng của dân tộc như Trần Hưng Đạo, Tô Vĩnh Diện... và đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh, khiến tôi càng thêm tự hào về cội nguồn của mình.

Tôi sáng tác bài hát "Mong ước khi xuân về" để gửi gắm tất cả tình yêu của tôi đến quê hương Việt Nam. Tôi nguyện cầu cho mọi người trên khắp Việt Nam của tôi đều yên bình, no ấm và cùng chung tay đưa đất nước vươn ra thế giới.

Do tiếng Việt của tôi còn hạn chế nên tôi đã nhờ mẹ viết lời Việt cho bài hát này. Dù còn ốm nhưng tôi vẫn cố gắng quay video này. Mời mọi người cùng thưởng thức.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.