feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto_2013-03-05_um_12.00.49Vụ tai nạn kinh hoàng bất ngờ xảy ra vào đúng đêm giao thừa đón chào năm mới 2013 trên đại lộ Franfurter Allee tại thủ đô Berlin.

Những tiếng pháo đón chào năm mới tưng bừng rộn rã, những ánh điện lung linh huyền ảo khiến thành phố Berlin thêm rực rỡ.

Người người nô nức ra đường chào đón năm mới 2013, ai cũng mong muốn những điều tốt lành sẽ đến với tất cả mọi người.

Mọi chuyện đã không còn lung linh khi một người thanh niên gốc Việt bị tử nạn ngay vào đúng giờ khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Nguyên nhân của vụ tai nạn bất ngờ này đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn kinh hoàng hay một vụ trả thù độc ác

Vụ tai nạn kinh hoàng bất ngờ xảy ra vào đúng đêm giao thừa đón chào năm mới 2013 trên đại lộ Franfurter Allee tại thủ đô Berlin.

Những tiếng pháo nổ, những tia pháo sáng cùng những ánh điện lung linh khiến thành phố Berlin rạng rỡ hơn, sôi động hơn. Người người nô nức ra đường chào đón năm mới với một tâm trạng háo hức, mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với mình và tất cả mọi người. Những tiếng pháo rộn ràng trong giờ khắc giao thừa khiến những người xa quê cũng cảm thấy được ấm lòng hơn khi họ nghĩ về quê hương. Họ trao cho nhau những tình cảm, những câu chúc mừng năm mới, họ đổ xô ra đường khiến những con phố trở nên đông hơn.

Khi những tiếng pháo rộn ràng chào đón năm mới 2013 vừa kịp nổ được khoảng 10 phút thì bất ngờ cả con phố Franfurter Allee bị ùn tắc bởi một đoàn xe đã dừng lại. Không hiểu có chuyện gì xảy ra, nhiều người vẫn chỉ nghĩ rằng con phố đông hơn mọi ngày chỉ vì nhiều người ra đường để được hòa cùng vào với đất trời đón năm mới và tất nhiên không ai dám nghĩ đến những điều tồi tệ.

Càng ngày đoạn đường càng tắc nghẽn và có rất nhiều người đứng tập trung xung quanh một chiếc xe buýt, trong đám đông đó tập trung rất nhiều những thanh niên gốc Việt. Đến giờ phút này thì rất nhiều người đã nghĩ đến những tình huống chẳng lành, chắc chắn đã có một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra bởi trên khuôn mặt ai cũng thể hiện sự căng thẳng, sợ hãi.

Ngay thời khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới, không ai có thể tin được rằng một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra. Một người thanh niên mặc quần bò màu xanh tím than, áo khoác màu tím than, nằm mặt quay vào bánh trước của một chiếc xe ôtô đang đỗ cạnh mép đường, xung quanh không hề có vết máu loang. Nhiều người đoán rằng đây có thể mà một vụ đánh chém nhau nhưng nhiều người thì cho rằng đây là một vụ tai nạn giao thông, nạn nhân đang nằm sõng soài bên cạnh chiếc xe ôtô và không ai biết nạn nhân còn sống hay đã chết.

Theo lời kể của một số nhân chứng thì lúc đầu, nạn nhân vẫn nấc lên từng tiếng, toàn thân rung lên nhưng chỉ sau đó ít phút thì người thanh niên này đã nằm bất tỉnh nhân sự. Mọi người xung quanh vẫn đang hốt hoảng chưa biết phải làm gì thì đã có người gọi điện thông báo cho cảnh sát thành phố.

Hơn 20 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường, nạn nhân vẫn nằm bất động mà không có bất cứ một sự trợ giúp nào của những người xung quanh. Nhiều người vì quá sợ hãi, có người thì quá bất ngờ và lúng túng không biết phải xử lý tình huống ra sao, chính vì vậy mà nạn nhân vẫn phải nằm đau đớn tại hiện trường cho đến khi cảnh sát và xe cứu thương có mặt. Một người đàn ông bản địa đã lao đến ôm đầu nạn nhân với hy vọng sẽ giúp được nạn nhân cố gắng chiến đấu lại với tử thần nhưng dường như tất cả đều bất lực, người thanh niên đã lịm đi và tắt thở.

Bildschirmfoto_2013-03-05_um_13.03.49

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì nạn nhân đã tắt thở, danh tính nạn nhân được xác định là một người đàn ông gốc Việt tên Nguyen Nhu Hung, 30 tuổi. Nạn nhân là một người thanh niên gầy gò, ốm yếu, là một người gốc Việt mới từ Cộng hòa Séc sang làm việc tại Đức.

Theo lời kể của một số nhân chứng thì khi vụ tai nạn xảy ra, đã có rất nhiều người gốc Việt đứng xung quanh nhưng không ai biết làm gì để có thể giúp đỡ được nạn nhân, chỉ có một người phụ nữ đã lao ra khỏi đám đông để tìm một chiếc chăn về đắp cho nạn nhân.

Cảnh sát khẳng định rằng đây là một vụ tai nạn giao thông bởi khi xe cứu thương chở nạn nhân đi khỏi hiện trường thì mọi người mới nhìn rõ chiếc xe buýt đã gây tai nạn cho anh Hung. Chiếc xe đã bị vỡ nhiều mảng kính phía trước chứng tỏ có một sự va đập rất mạnh. Đèn bên phải của xe và biển số xe cũng bị hỏng hóc nghiêm trọng chứng tỏ rằng chiếc xe đã lao đi với một tốc độ nhanh nên lái xe đã không xử lý kịp tình huống bất ngờ xảy ra. Chiếc xe gây tai nạn là một chiếc xe buýt chở khách của hãng BVG, Bus 167 mang biển số BV4055, vì chiếc xe đang đi về xưởng nên trên xe không có một hành khách nào.

Đau lòng nơi đất khách

Tìm hiểu về vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này, mọi người đã kể lại rằng, đúng giờ phút giao thừa, anh Hung đã ra đường cùng các bạn của mình tham gia bắn pháo hoa tại vườn hoa ở giữa hai làn đường Frankfurter Allee. Cả hội đã rất vui vẻ, vừa đốt pháo vừa uống rượu vang và chúc tụng nhau những lời chúc mừng năm mới. Một nhóm người đồng hương gốc Việt đã kể cho nhau nghe những câu chuyện để vơi đi phần nào nỗi nhớ quê khắc khoải.

Sau khi đốt hết số pháo mang ra, anh Hung đã quay trở về nhà một người quen bên đường để lấy. Lúc mang pháo ra phía công viên, anh Hung đã ôm pháo băng qua đường mà không chú ý đến các phương tiện xung quanh và anh đã bị xe buýt phóng nhanh đâm trúng người, kéo anh đi hàng chục mét.

Theo nhận định của nhiều người thì nạn nhân nghĩ rằng thời khắc giao thừa nên các phương tiện sẽ không đi lại nhiều, sẽ không phóng quá nhanh, thêm nữa là anh cũng có chút hơi men trong người cộng với tâm trạng vui vẻ nên đã không lường trước được hậu quả đáng thương này. 

Một số người khác lại nói rằng đây không phải là một vụ tai nạn bình thường bởi họ nhìn thấy anh Hung đang đứng bên lề đường thì bất ngờ có một chiếc xe buýt phi như điên lao vào người nạn nhân rồi kéo anh đi hàng chục mét.

Những lời kể của nhân chứng khiến cảnh sát điều tra đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn. Sự thật về nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ.

Rất nhiều người đã tỏ lòng tiếc thương cho số phận của một người đàn ông yểu mệnh. Thời khắc giao thừa thiêng liêng, niềm hy vọng vào những điều tốt lành còn đang nóng hổi trong lòng mỗi người thì nỗi đau đớn đã đến với một người thanh niên tội nghiệp. Khoảng cách giữa sự sống và cái chết quá ngắn ngủi, chỉ cách đấy vài phút người thanh niên này còn đang hân hoan cùng bạn bè, rạng rỡ cùng không khí đất trời đón chào năm mới và không thể tin được rằng mình đang cận kề với hố tử thần. Những người thân, những người đồng hương tiếc thương, xót xa cho anh, họ luôn cầu chúc cho anh được siêu thoát.

Ngay buổi chiều cùng ngày xảy ra vụ tai nạn, tại hiện trường một cây thánh giá gắn lên cột đèn bên đường, hương nến thắp xung quanh đường, hoa cúc trắng trải đầy trên mặt đất để cầu chúc cho linh hồn nạn nhân được thanh thản. Mặc dù nạn nhân không có một người họ hàng ruột thịt nào bên cạnh nhưng tất cả những người đồng hương của anh đã làm tất cả mọi công việc để anh được yên nghỉ.

Được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, Nguyen Nhu Hung, 30 tuổi đã rời bỏ quê hương để sang làm ăn sinh sống nơi xứ người với hy vọng sẽ giúp đỡ được gia đình. Bước chân ra đi với ước vọng làm được nhiều việc cho người thân, nhất là giúp đỡ mẹ anh chữa bệnh đã không thể trở thành hiện thực, anh đã phải bỏ mạng nơi đất khách quê người.

Những tấm lòng của những người đồng hương đã giúp anh không bị lạnh lẽo nơi phương trời xa xôi. Nhiều người vừa khóc vừa nói rằng mỗi người có một cuộc sống, một số phận nhưng thật đau đớn và xót xa khi phải bỏ mạng nơi xứ người. Cuộc sống mưu sinh đã khiến cho nhiều người phải rời bỏ mảnh đất mình sinh ra để đi đến bất cứ nơi đâu miễn là có được một công việc tốt, Nguyen Nhu Hung cũng vậy, anh cũng tràn đầy hy vọng, ước mơ về một tương lai tươi sáng nhưng số phận đã không mỉm cười với anh.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào đúng đêm giao thừa đón năm mới 2013 càng khiến nhiều người cảm thấy đau xót, có thể đây là một vụ tai nạn giao thông đáng tiếc bất ngờ nhưng cũng có thể là một vụ án mạng kinh hoàng, tất cả đều đang mong chờ kết luận từ phía cơ quan cảnh sát điều tra. Những người gốc Việt đều hy vọng rằng Nguyen Nhu Hung không phải là nạn nhân của những băng nhóm xã hội đen hay nạn nhân của một vụ trả thù.

  • Hữu Thanh, CAND


Bình luận   

+2 #3 Tran Duc 48:00 06-03-2013
Trích dẫn Minh Quang -:
TCHV là của những thanh niên sv trẻ - những người luôn Tiền Phong đi trước hết .
Vậy mà ...hơi tiếc ! Ở đây đưa tin này quá chậm , trong khi các báo khác họ đăng tin này từ mùng 1-2va3 Tết cơ. Hội Phụ Lão chậm chân chúng tôi đã cùng gửi lời chia buồn gia đình nạn nhân và họ đang chuẩn bị thắp hương trên nấm mồ Cỏ Xanh đang mọc của buổi Giỗ 49 ngày !


Chac anh Minh Quang khong thuong xuyen vao Huong Viet doc roi. Bai viet nay dang lai de doc gia hieu ro hon vu tai nan xay ra nhu the nao thoi. Chu Huong Viet da dang tin khan cap ngay sau vai tieng dong ho xay ra tai nan. Tin ve vu nay toi doc tren Huong Viet lau roi va co ca loi chia buon cua HDH Kinh Bac nua ma... (nan nhan la nguoi Bac Ninh).

Anh xem tin chia buon tai dia chi nay: http://tapchihuongviet.eu/index.php/th-gin-vui-ci/297-thong-bao-th-mi/7942-hi-ng-hng-kinh-bc-vo-cung-thng-tic-bao-tin
Trích dẫn
-3 #2 Minh Quang - 36:16 05-03-2013
TCHV là của những thanh niên sv trẻ - những người luôn Tiền Phong đi trước hết .
Vậy mà ...hơi tiếc ! Ở đây đưa tin này quá chậm , trong khi các báo khác họ đăng tin này từ mùng 1-2va3 Tết cơ. Hội Phụ Lão chậm chân chúng tôi đã cùng gửi lời chia buồn gia đình nạn nhân và họ đang chuẩn bị thắp hương trên nấm mồ Cỏ Xanh đang mọc của buổi Giỗ 49 ngày !
Trích dẫn
0 #1 Tran 57:12 05-03-2013
Bài viết dài quá
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.