feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Với thành tích sáng chói tại Olympic 2012 cùng hai tấm HCV toàn năng Cúp thế giới, Marcel Nguyễn đã được các nhà báo viết thể thao của Đức bầu vào tốp ba nhà thể thao xuất sắc nhất nước này năm 2012 bên cạnh hai cái tên rất nổi tiếng khác là nhà vô địch điền kinh Olympic Robert Harting và nhà vô địch đua xe công thức 1 Sebastian Vettel. Đây là lần đầu tiên một VĐV gốc Việt lọt vào tốp ba ở cuộc bầu chọn nhà thể thao xuất sắc của một cường quốc thể thao thế giới như Đức.

Theo số điểm mà BTC công bố, VĐV giành HCV ném đĩa Olympic Robert Harting giành được tổng số điểm là 3049, còn tay đua ba lần giành chức vô địch F1 liên tiếp Sebastian Vettel được 2578 điểm và thứ ba là Marcel Nguyễn với 1587 điểm.

Đây là giải thưởng danh giá nhất trong tất cả các cuộc bầu chọn VĐV xuất sắc ở Đức, vốn có truyền thống từ 65 năm qua và được giới truyền thông nước này trực tiếp bỏ phiếu. Trước đó, Marcel Nguyễn cũng được vinh danh trong các cuộc bầu chọn của Tạp chí Sport Bild hay giải thưởng do hãng xe hơi Audi tài trợ.

Tại lễ trao giải ở Baden-Baden (Đức) vào rạng sáng 17-12, cả cầu trường đã vỗ tay hồi lâu khi cái tên Marcel Nguyễn được BTC xướng tên trong tốp ba VĐV nam hàng đầu. Đây là điều khá bất ngờ bởi thông thường vinh dự trong những năm có sự kiện Olympic thường được trao cho các nhà vô địch Olympic.

Tại Olympic 2012, Marcel Nguyễn giành được hai HCB nội dung toàn năng và xà kép, trong đó tấm HCB toàn năng được đánh giá là không kém gì HCV, bởi đây là lần đầu sau 76 năm thể thao Đức mới có người giành huy chương ở nội dung cực khó này.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Marcel Nguyễn dành lời cảm ơn đến các HLV, đồng đội và đặc biệt là thầy ruột Valeri Belenki mà theo anh thì ’’thiếu Valeri, tôi không thể có thành công hôm này.

Marcel Nguyễn cũng cho biết: ’’Đây là năm thực sự hoàn hảo đối với tôi. Mọi thứ diễn ra như một giấc mơ’’.

Hồi tháng 5 vừa qua, Marcel Nguyễn đã lần thứ ba giành HCV tại Giải thể dục dụng cụ châu Âu diễn ra ở Montpellier (Pháp). Đến Olympic 2012, anh đã vượt lên trở thành ngọn cờ đầu của thể dục dụng cụ Đức với hai tấm HCB đầy vinh quang sau các cuộc cạnh tranh nảy lửa với các VĐV Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Mỹ... Đến cuối năm nay, anh lại giành liên tiếp hai tấm HCV toàn năng tại Cúp thế giới diễn ra ở Stuttgart (Đức) và Glasgow (Scotland).

Báo chí Đức cũng đánh giá rất cao tài năng của VĐV có mẹ người Đức và bố người Việt Nam này. Theo tiết lộ của Marcel Nguyễn, mẹ anh là người đưa anh đến với thể dục dụng cụ ngay từ năm bốn tuổi, nhưng trong môn thể thao đòi hỏi sự can đảm này thì anh đã may mắn được thừa hưởng sự can đảm đó từ dòng máu Việt của cha mình.

Giới chuyên môn Đức cũng cho rằng, yếu tố quan trọng mang lại thành công cho Marcel Nguyễn ngoài sự chuyên cần, kỷ luật ra còn phải kể đến thể hình lý tưởng, rất thích hợp với môn thể thao này (cao 1m65, nặng 55kg) và điều đó có được cũng là nhờ người cha Việt Nam.

Hiện nay, Marcel Nguyễn đã trở thành VĐV nổi tiếng không chỉ ở nước Đức mà còn lan tỏa ra khắp thế giới. Trang facebook cá nhân của anh từ mức chỉ có 3,5 nghìn người theo dõi, nay đã lên tới hơn 200 nghìn người từ khắp các quốc gia trên thế giới, trong đó có khá nhiều người châu Á.

Thành công bước đầu này không đủ để làm thỏa mãn Marcel Nguyễn, bởi anh cùng HLV của mình đang nung nấu kế hoạch ’’luyện vàng’’ ở Olympic Rio de Janeiro (Brazil) vào năm 2016.

  • HUY HOÀNG, Nhandan

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.