feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

VĐV thể dục dụng cụ người Đức gốc Việt Marcel Nguyễn một lần nữa khẳng định tài năng ở sân chơi đỉnh cao khi giành tấm HCV toàn năng tại Cúp thế giới mới kết thúc ở thành phố Stuttgart (Đức) ngày 2-12.


Đây là tấm huy chương thuộc loại danh giá nhất trong hệ thống World Cup Series và giải đấu lần này cũng có tính cạnh tranh rất cao khi quy tụ 5 trong số 7 VĐV đứng đầu nội dung toàn năng tại Olympic London 2012 tranh tài.

Trong hệ thống World Cup Series, chỉ có ba giải đấu ở New York (Mỹ), Stuttgart (Đức) và Glasgow (Scotland) là tổ chức thi đấu nội dung toàn năng. Tại giải đấu đầu tiên ở New York, VĐV nổi tiếng Danell Leyva của chủ nhà Mỹ đã giành HCV, còn Marcel Nguyễn chỉ giành được HCĐ. Đến Olympic 2012, Marcel Nguyễn đã vượt qua đối thủ mạnh khi giành HCB toàn năng (tấm huy chương toàn năng đầu tiên trong lịch sử 76 năm của thể dục dụng cụ Đức) và đẩy Danell Leyva xuống vị trí thứ ba.

Tại Stuttgart lần này, ngoài Danell Leyva thì Marcel Nguyễn còn phải cạnh tranh với rất nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới hiện nay như: Kazuhito Tanaka (Nhật Bản), David Belyavskiy (Nga), Daniel Purvis, Kristian Thomas (Anh), Fabian Gonzalez (Tây Ban Nha)...

Ngay ở nội dung đầu tiên là thể dục tự do, Marcel Nguyễn đã rơi xuống vị trí thứ sáu với chỉ 14,400 điểm, thậm chí còn bị trừ 0,100 điểm vì lỗi tiếp đất. Đến nội dung thứ hai là ngựa tay quay, tình hình có khá hơn cho Marcel Nguyễn khi anh đạt 13,966 điểm để vươn lên đứng thứ tư.

Phải đến các nội dung sở trường là vòng treo và xà kép thì Marcel Nguyễn mới vươn lên tốp đầu. Tuy nhiên, đến trước nội dung cuối cùng là xà đơn thì anh vẫn kém người dẫn đầu Daniel Purvis 0,232 điểm. Áp lực dồn lên Marcel Nguyễn rất lớn, nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc bài thi cuối với số điểm 15,600 điểm, trong khi Purvis bị tâm lý nên chỉ đạt 14,533 điểm.

Cuối cùng Marcel Nguyễn giành HCV toàn năng với tổng số điểm 90,232 điểm, hơn Daniel Purvis đến 0,835 điểm. Người đứng thứ ba là David Belyavskiy đạt 89,289 điểm, trong khi Danell Leyva chỉ đứng thứ năm.

Thành tích này tiếp tục bổ sung cho một năm đầy thành công của Marcel Nguyễn. Hồi tháng năm vừa qua, anh đã giành HCV châu Âu năm thứ ba liên tiếp. Đến Olympic ở London, Marcel Nguyễn tiếp tục trở thành lá cờ đầu của thể dục dụng cụ Đức với 2 tấm HCB ở nội dung toàn năng và xà kép. Anh cũng được Tạp chí Bild (Đức) bầu chọn là Gương mặt mới xuất sắc nhất năm của thể thao Đức.

  • HUY HOÀNG, Nhandan


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.