feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo tờ Daily Mail (Anh), nữ điệp viên trẻ tuổi của Nga đã "yêu cầu người tình quả chuối của mình cung cấp các bí mật của NATO".

Một phụ nữ Nga đang là tâm điểm của một bê bối tình dục và gián điệp tại Anh đã yêu cầu người tình là một nhà ngoại giao Đức cung cấp các thông tin mật của NATO cho cô. Các nguồn tin tình báo vừa tiết lộ điều này.

Nhiều người cho rằng Katia Zatulivete, 26 tuổi, đã vài lần cố gắng moi thông tin từ người tình của mình, trong đó bao gồm cả những thông tin tối mật của NATO (Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây dương)

Katia Zatulivete đang phải đối mặt với lệnh trục xuất sau những cáo buộc rằng cô đã từng làm việc cho tình báo Nga trong khi có quan hệ tình cảm với Nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do Mike Hancock.

Trong quá trình xác định danh tính của ông Hancock, phiên tòa để đưa ra lệnh trục xuất này đã ngăn cấm tờ The Mail on Sunday tiết lộ danh tính của ông này, và một quan chức ngoại giao người Hà Lan khác mà Zatulivete cũng từng quan hệ.

Tất cả những gì mà tờ Daily Mail có thể tiết lộ về "người tình bí mật" của Zatulivete là, đây là một người đàn ông Đức, 56 tuổi đã có gia đình và cháu gọi bằng bằng ông.

Ông có bức ảnh chụp trong trang phục quả chuối khi tổ chức lễ hội Halloween tại nhà con gái của mình tại Mỹ năm 2009.

Một nguồn tin khác cho biết, đơn vị đặc biệt tại Đức đã rà soát hàng trăm bức thư và tin nhắn giữa cô gái Nga và người tình của cô là một quan chức NATO - người chuyên nghiên cứu về các vấn đề an ninh của Nga.

Các quan chức tình báo tin rằng vị quan chức này đã gửi thư điện tử cho Zatulivete các chi tiết về các thành viên tham dự cuộc họp và lịch họp của NATO, nhưng từ chối một yêu cầu trực tiếp về một thông tin đặc biệt.

Có thông tin cho rằng người đàn ông này đã liên hệ với một tờ báo của Đức và nói rằng ông muốn đưa ra tuyên bố về vụ việc. Tuy nhiên, bộ Ngoại giao của Đức không đồng tình với việc này.

Phiên tòa tại Anh đang lắng nghe kháng cáo của Zatulivete đối với lệnh trục xuất.

Các chi tiết liên quan tới quan chức ngoại giao Đức và Nga dính líu tới vụ bê bối tình dục này đã được kiểm duyệt để ngăn ngừa các tổn tại có thể xảy ra đối với "quan hệ quốc tế".

Katia Zatulivete đang đối mặt với lệnh trục xuất tại Anh

Tuy nhiên, vụ bê bối này có vẻ như không gây ra nhiều tổn hại đối với sự nghiệp của quan chức người Đức. Trong những tháng gần đây, kể từ khi mối quan hệ bị vỡ lở, ông vẫn được thăng tiến trong chính phủ và đảm nhận một vai trò nhạy cảm hơn.

Trong những tuần vừa rồi, các nhà chức trách của Đức đã bắt hai gián điệp người Nga khác làm việc trên lãnh thổ nước này.

Zatuliveter phủ nhận mình đang hoạt động gián điệp nhưng lại thừa nhận có mối quan hệ tình cảm trong suốt 4 năm với ông Hancock - thành viên của Ủy ban Quốc phòng Bình dân.

Theo tờ Mail on Sunday, Zatuliveter đã gặp gỡ quan chức người Đức (được gọi là ông "Y" trong phiên tòa) vào năm 2009 khi ông tham dự một cuộc họp về an ninh tại Anh. Sau đó họ tiếp tục quan hệ tình cảm với nhau tại Moscow trong năm sau đó. Zatuliveter thừa nhận đã "thả bom" cho ông với hàng núi thư điện tử.

Zatuliveter cho biết trong suốt phiên tòa tháng trước, "Tôi nhớ là phải viết những thứ như là 'Tôi đã tìm cách làm cản trở công việc của một nửa NATO bằng cách khiến ông 'Y' xao nhãng công việc của mình... Tôi không thể viết tiếp vì điện Kremlin đang gọi tôi để chúc mừng những thành quả của tôi".

Zatuliveter quả quyết rằng những bình luận của cô chỉ nhằm mục đích 'trêu đùa'.

  • Thu Lượng (theo VNN, Daily Mail)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.