feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong 15 năm, Mussolini ngủ với 5.000 phụ nữ. Nhưng kỳ lạ là y lại có mối tình mặn nồng kéo dài gần 13 năm với một người.

Kể từ năm 1929 đến 1943, trùm phát xít Italy Benito Mussolini đã qua đêm với khoảng 5.000 người tình. Mỗi đêm, y lại “sủng hạnh” một cô, thậm chí có đêm y làm tình với 3-4 cô cùng lúc. Với bảng “thành tích” vào loại “tầm cỡ” như vậy, thật khó có thể tin rằng, ông trùm phát xít Ý lại có một mối tình kéo dài tới 13 năm với một người phụ nữ. Tuy nhiên, đó lại là chuyện hoàn toàn có thực…

Chuyện phòng the kinh hoàng

Thói trăng hoa và bệnh hoạn của ông trùm phát xít Ý Mussolini thì chẳng mấy ai xa lạ gì. Bởi vì ngay từ khi đang nắm quyền sinh quyền sát tại nước Ý, Mussolini đã vướng phải không ít những vụ lùm xùm tình ái. Tuy nhiên, cho tới tận ngày nay, khi ngày càng có nhiều tư liệu được tiết lộ thì nhiều người vẫn không khỏi ngỡ ngàng về bí mật phòng the kinh hoàng của ông trùm phát xít.

Người ta kể rằng, vào năm 16 tuổi, Mussolini đã biết “thế nào là phụ nữ”. Người đàn bà đầu tiên trong cuộc đời tên trùm phát xít là một ả gái điếm mà hắn nhặt được trên đường phố. Tuy nhiên, cũng từ sau lần đó, Mussolini không còn tin phụ nữ nữa và bắt đầu vùi mình vào thân xác phụ nữ như một cách trả thù đời. Không ai rõ vì sao hắn lại mất niềm tin vào phụ nữ và hắn muốn trả thù cái gì, người ta chỉ thấy Mussolini chìm đắm trong những cuộc truy hoan, khi ở gầm cầu thang, góc phố, bên bờ sông hoặc trong công viên.

Với ông trùm phát xít, phụ nữ trở thành một thứ công cụ để thỏa mãn nhục dục chứ không phải để yêu. Và quan niệm về người phụ nữ đẹp của Mussolini cũng không quá khắt khe: đó là những cô gái béo tốt, phốp pháp và không mùi nước hoa. Chính quan niệm khá “bình dân” này đã giúp Mussolini có thể qua đêm với bất cứ cô gái nào mà hắn thích, bất kể nguồn gốc xuất thân.

Tuy nhiên, việc ăn chơi trác táng quá độ từ khi còn rất trẻ đã khiến Mussolini lãnh đủ hậu quả. Ông trùm phát xít tương lai bị mắc bệnh lây qua đường tình dục và sau khi bị phát hiện, y bị đuổi khỏi nghề giáo viên. Đây là thời điểm, Mussolini bắt đầu quãng thời gian 20 năm đầy những âm mưu để từ một kẻ lang thang trở thành ông trùm phát xít của nước Ý. Đến năm 1928, Mussolini thực sự trở thành một kẻ độc tài và Italy nghiễm nhiên trở thành một nước phát xít.

Quyền lực và những tham vọng chính trị không hề khiến Mussolini quên đi thói trăng hoa và lối sống bệnh hoạn y từng có trước đó. Trong thời gian ở đỉnh cao của quyền lực, mỗi ngày, Mussolini lại qua đêm với một người tình khác nhau. Điều đáng nói là, hầu hết những người phụ nữ này đều tình nguyện hiến thân cho Mussolini. 

Mussolini.

Xét về hình thức bề ngoài, Mussolini hoàn toàn không phải là một người đàn ông hấp dẫn, với chiều cao khiêm tốn, mái đầu hói và một khuôn mặt dữ dằn. Thế nhưng chẳng hiểu vì sao, Mussolini lại có một uy lực cực kỳ quái lạ với đàn bà. Hàng tá cô gái sẵn sàng viết thư tán tỉnh và hy vọng sẽ được qua đêm với y.  Tuy nhiên, thường Mussolini chỉ qua đêm với những cô gái mà bản thân y thấy thích thú mà thôi.

Người ta nói rằng, là một kẻ lăn lóc trong tình trường, Mussolini đặc biệt thông thạo các ngón nghề của khách làng chơi, các cách để thỏa mãn dục vọng cho bạn tình. Bởi vậy, mặc dù ngoại hình xấu xí, y đặc biệt hấp dẫn phụ nữ. Thêm vào đó, quyền lực của một ông trùm phát xít và những món quà đắt tiền cũng mang đến cho Mussolini một sức hút đặc biệt. Đây có lẽ là lý do không ít phụ nữ tình nguyện hiến thân cho y.

Những người tình của Mussolini nói rằng, không ít lần họ được nghe ông trùm phát xít thú nhận về khả năng của mình trên tình trường cũng như chốn phòng the. Có thời điểm y "qua lại" với 14 cô cùng lúc và có những đêm, y “sủng hạnh” tới 3-4 cô khác nhau. Có những người Mussolini chỉ mới quen biết hơn chục phút, nhưng buổi tối hôm đó cô ta đã xuất hiện trên giường y.

Thói trăng hoa đã gây ra cho ông trùm phát xít không ít phiền toái, nhất là khi những “người tình một đêm”  không may mang thai. Mỗi lần như vậy, Mussolini đều dùng quyền lực của mình để xóa sạch mọi cản trở có thể gây ra bất ổn cho sự nghiệp. Điều đó từng xảy ra với cô người tình bất hạnh Ida Irene Dalser cùng đứa con rơi của trùm phát xít.

Ida Irene Dalser vốn là một phụ nữ vô cùng thông minh và xinh đẹp, từng du học thẩm mỹ ở Pháp, sau khi trở về Italy đã tự mở một trung tâm làm đẹp tại thành phố Sopramonte. Cũng chính tại đây, Ida Irene Dalser gặp và làm quen với Benito Mussolini tại quán bar trong thành phố. Kết quả cuộc tình chóng vánh là Ida  mang thai. Năm 1915, Ida Irene Dalser đã rất hạnh phúc thông báo với Benito Mussolini về việc này, nhưng chỉ nhận được cái gật đầu hờ hững. Rồi cô phát hiện ra rằng, y đã kết hôn và có một con gái từ 5 năm trước. Thế là Ida Irene Dalser đã phải mang thai và nuôi con một mình trong sự cô đơn và tủi nhục của một người phụ nữ chửa hoang. Ngày 11/ 11/1915, Ida Irene Dalser sinh hạ được một cậu con trai và đặt tên là Benito Albino.

Sau khi sinh con, Ida tìm mọi cách thuyết phục để Mussolini có trách nhiệm với đứa con trai của mình. Tuy nhiên, tất cả những gì cô gái bất hạnh nhận được chỉ là sự tủi nhục và khinh rẻ. Đường cùng, Ida gửi đơn lên tòa án yêu cầu Mussolini  chu cấp sinh hoạt phí hàng tháng cho hai mẹ con. Không những thế, đi đến đâu cô cũng kể về câu chuyện tình giữa mình với trùm phát xít và tuyên bố: “Tôi mới là vợ của Benito Mussolini”.

Sự ầm ĩ của cô người tình thoáng qua bắt đầu khiến Mussolini khó chịu. Y tìm mọi cách để tách đứa con trai ra khỏi Ida. Năm 1922, sau khi yên vị ở chức thủ tướng, Mussolini ra lệnh cho cấp dưới lấy đứa con trai của Ida và dựng lên một kịch bản trong đó Ida là một phụ nữ mắc bệnh thần kinh trầm trọng, rồi tống cô vào nhà thương điên. Biết không thể chống lại được, Ida đã hạ mình gửi rất nhiều thư cầu mong sự tha thứ từ Mussolini, nhưng tất cả đều bị vứt ra sọt rác. Vì quá nhớ con, đã có lúc Ida gửi thư lên tận Giáo hoàng. Tuy nhiên những lá thư này không bao giờ đến được tay người nhận.

Năm 1937, Ida chết. Con trai cô cũng không có số phận tốt đẹp hơn. Khi nhận được tin người mẹ của mình đã chết một cách đầy uất ức trong bệnh viện tâm thần, Benito Albino khi đó đang chiến đấu trong đội ngũ hải quân của Italy ở Trung Quốc đã tức giận lôi tấm ảnh của Mussolini ra chửi rủa, cào cấu. Sau hành động này không lâu, Benito nhận được lệnh trở về đất nước và cũng bị tống vào một nhà thương điên.

Và một mối tình chung thủy

Ông trùm phát xít đã có môt mối tình kéo dài tới 13 năm cùng một người phụ nữ có tên Claretta Petacci. Đây cũng chính là người tình cuồng tín đã tình nguyện chịu chung số phận với Mussolini khi y bị bắt và hành quyết trên đường chạy trốn sang Thụy Sĩ.

Claretta Petacci sinh năm 1912 trong một gia đình giàu có tại La Mã. Khi cô bước vào độ tuổi mới lớn cũng là thời điểm ông trùm phát xít đang ở đinh cao của quyền lực. Chính vì vậy, Mussolini trở thành một thần tượng được Claretta sùng bái cuồng nhiệt. Càng lớn, sự ngưỡng mộ mà cô gái trẻ dành cho y càng mãnh liệt.

Vào năm 1932, mới kết hôn một năm, cô gái hai mươi tuổi Claretta lần đầu được “diện kiến” thần tượng của mình. Lúc bấy giờ, Mussolini đã có hai người vợ và là bố của 5 đứa con. Tuy nhiên, điều đó không hề làm giảm sức hút của ông trùm phát xít trong mắt thiếu phụ. Bốn năm sau đó, Claretta Petacci trở thành tình nhân chính thức của Mussolini.

Người ta vẫn chưa hiểu điều gì đã khiến cô gái trẻ Claretta Petacci quyết từ bỏ tất cả để đến với Mussolini, song có một điều chắc chắn rằng, cả hai đã chìm đắm trong một cuộc tình mãnh liệt và tươi mới. Điều này được chính Claretta ghi lại trong cuốn nhật ký của mình mới được tìm thấy và cho xuất bản vào năm ngoái.


Trong cuốn nhật ký này, Claretta kể rằng, cô ta rất yêu Mussolini và cũng biết người tình của mình có tính trăng hoa nên đã yêu cầu Mussolini mỗi ngày ít nhất phải gọi cho mình 12 cuộc điện thoại, cứ nửa giờ lại gọi một cuộc. Vì sợ Mussolini sẽ tìm cách gian dối, Clara đã ghi lại toàn bộ nội dung các cuộc điện thoại vào cuốn nhật ký của mình. Chính vì vậy, với cuốn nhật ký của Claretta, người ta có thể biết chi tiết đến từng giờ về diễn biến của cuộc tình này cũng như cuộc sống thường nhật của ông trùm phát xít.

Sự “quản lý” quá sát sao của Claretta Petacci khiến cả hai thường xuyên cãi cọ khi Mussolini vẫn chứng nào tật nấy. Clara kể rằng, vào một ngày tháng 4/1938, cô phát hiện Mussolini bí mật hẹn hò với một người tình cũ. Sau một hồi căn vặn, ông trùm phát xít cuối cùng đã thừa nhận mình có hẹn gặp, song lại bào chữa rằng, cả hai chỉ ở cùng nhau trong vòng có 12 phút.

“Là 24 phút!”, Claretta cũng không phải là cô ả dễ bắt nạt. Cuối cùng thì Mussolini cũng phải thừa nhận mình ở cùng người tình cũ 24 phút, nhưng y khẳng định chắc chắn rằng: “Cô ta đã là quá khứ. Đã 17 năm trôi qua và chẳng còn chút cảm giác nào nữa”.

Mặc dù lần đó Claretta thắng thế, cô cũng nhận ra rằng, với Mussolini, phụ nữ chỉ là một thứ công cụ để thỏa mãn dục vọng. Tuy nhiên, điều đó không đủ giúp Claretta Petacci thoát ra khỏi cuộc tình oan trái với Mussolini. Bởi lẽ, mặc dù có tật trăng hoa khó chừa, nhưng ông trùm phát xít lại luôn dành cho cô ta những lời đường mật ngọt ngào cùng với những món quà đắt giá. 
 
Ngược lại, càng dấn sâu vào mối quan hệ với Mussolini, Claretta Petacci càng không đơn thuần là một người tình của ông trùm phát xít nữa. Nhiều tài liệu còn ghi rằng, Claretta Petacci đã rất nhiều lần tiếp tay cho những tội ác tày trời của Mussolini. Vì thế, lúc bấy giờ, người phụ nữ này đã nhận phải vô số những lời nguyền rủa của người dân Italy. Đã có thời điểm, người ta gọi Claretta Petacci với cái tên thô tục và khinh bỉ nhất: “Con điếm rẻ tiền”.

Có lẽ sự sùng bái cũng như sẵn sàng hiến dâng tất cả cho người tình của Claretta Petacci là lý do cô ta trở thành người phụ nữ cuối cùng ở bên tên trùm phát xít. Khi chủ nghĩa phát xít đứng trước nguy cơ thất bại, Mussolini quyết định tẩu thoát khỏi Italy để bảo toàn tính mạng. Mang theo ả người tình chung thủy Claretta Petacci và những tay chân thân cận, cả bọn lẩn vào đám tàn quân Đức định trốn sang Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng bị lực lượng quân kháng chiến tóm gọn vào ngày 26/4/1945. Hai ngày sau đó, ngày 28/4, Mussolini cùng Claretta và 16 tên thuộc hạ bị hành quyết. Người ta kể rằng, trong giây phút tuyệt vọng ấy, Claretta Petacci còn cố lao ra đỡ đạn cho Mussolini.

Sau khi bị hành quyết, xác của Mussolini và Claretta được quẳng lên xe tải đưa về Milan, sau đó, chúng bị treo ngược trên một giàn giáo ở Quảng trường Piazzale Loreto cho công chúng thỏa lòng căm phẫn. Người ta kể rằng, trong thời gian bị treo xác ngoài đường, một phụ nữ đã cầm súng bắn 5 phát đạn vào xác Mussolini để trả thù cho 5 đứa con bị sát hại của bà. Những người qua đường khác thì nhổ nước bọt vào những cái xác đang bị treo ngược để bày tỏ sự khinh bỉ.

Trong cuốn nhật ký của mình, Claretta Petacci cũng đã nhận thức được một kết cục bi đát sẽ đến với khi gắn số phận mình với kẻ độc tài như Mussolini. Vì vậy, trong những dòng viết cuối của mình, Claretta Petacci đã viết: “Ngài biết là vì sao em không rời xa ngài ngay cả khi biết nguy hiểm đang rình rập em. Vì em yêu ngài và không muốn khi sang thế giới bên kia ngài đi tìm một cô gái khác. Em sống vì ngài và cũng chết vì ngài”.

Có thể thấy rằng, dù nhận ra bản chất con người cũng như những tội ác mà Mussolini đã gây ra, song vì sự sùng bái cũng như sự si mê điên dại, Claretta Petacci đã bất chấp tất cả để gắn cuộc đời mình với tên bạo chúa. Đó cũng chính là nguồn cơn của những bi kịch mà cô gái trẻ này đã phải hứng chịu.

  • Theo Phunutoday


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.