feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Sách và Sản phẩm giáo dục 2011 đang diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, cuộc tọa đàm “Nijura – Thế giới của những giấc mơ” do NXB Kim Đồng sẽ tổ chức ngày 7-8 tại Sân khấu chính, Nhà A3, Triển lãm Giảng Võ.


Độc giả tham dự tọa đàm sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm những bí ẩn chung quanh tiểu thuyết Nijura – Con dao đá và vành vương miện.

Đó là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn 18 tuổi người Đức gốc Việt : Jenny Mai Nuyen. Cô sinh năm 1988 tại München, cha là người Việt, mẹ là người Đức, tập viết lách từ khi mới lên năm. Cô bắt tay viết Nijura - Con dao đá và vành vương miện lúc 13 tuổi. Sau năm năm, cuốn sách mới ra mắt và lập tức gây tiếng vang lớn trên diễn đàn văn học Đức, bán được hơn 100.000 bản. Đó là câu chuyện xoay quanh một truyền thuyết kỳ bí về chiếc vương miện Elrysiar của ông xứ Elf Đầm Lầy. Cuộc chiến tranh giành chiếc vương miện nhiệm màu tượng trưng cho quyền lực độc tôn ấy được dẫn dắt bằng những câu chuyện hấp dẫn và xúc động về tình yêu, lòng trung thành và sự phản bội. Hiện Jenny - Mai Nuyen học chuyên ngành Điện ảnh tại trường Đại học New York.

Tham gia cuộc tọa đàm còn có dịch giả Tạ Quang Hiệp, nhà văn Đặng Thiều Quang và nhà văn trẻ Hà Thủy Nguyên. Dịch giả Tạ Quang Hiệp là người chuyển ngữ cuốn sách này từ tiếng Đức để NXB Kim Đồng xuất bản năm 2010. Còn Đặng Thiều Quang và Hà Thủy Nguyên là hai cái tên quen thuộc trong đội ngũ các cây bút trẻ.

  • QUÝ BẰNG, NhanDan

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.