feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
http://www.kommunisten-online.de/blackchanel/adolf-hitler1.jpgCác nhà nghiên cứu cho hay số tài sản do Đức Quốc xã cướp của người Do Thái ở châu Âu đã đáp ứng gần 1/3 chi phí cho cuộc chiến tranh thế giới thứ II.

Đức Quốc xã đã cướp bóc khoảng 120 tỉ reichsmark tương đương 12 tỉ Bảng Anh ( gần 400 nghìn tỉ VND) của người Do Thái thông qua đạo luật tịch thu tài sản.

Số tiền khổng lồ này đã bị đưa ra ánh sáng sau khi một cuộc điều tra của Bộ Tài chính Đức tìm ra nguồn gốc ngân sách bất minh trong suốt quãng thời gian Đức Quốc xã nắm quyền từ năm 1933 cho đến năm 1945.

Các quan chức trong chính quyền Hitler đã tịch thu và thanh lý số tài khoản do người Do Thái bỏ lại sau khi đã trốn chạy hoặc bị sát hại trong các trại tập trung trong Thế chiến thứ 2.

Hans-Peter Ullmann, giáo sư sử học tại đại học Cologne đứng đầu cuộc điều tra kéo dài suốt 3 năm cho biết cơ quan thuế của Đức Quốc xã đã tìm đủ mọi cách nhằm làm suy kiệt kinh tế của những người Do Thái.

Một luật thuế đặc biệt áp dụng riêng cho người Do Thái được ban hành vào năm 1934. Trong tình cảnh đó, một số ông chủ đã kịp rời Đức ngay trước khi vụ thảm sát kinh hoàng người Do Thái Holocaust xảy ra. Toàn bộ số tài sản do họ để lại đều bị tịch thu thông qua khoản thuế có tên “thuế xuất cảnh”.

Theo Christiane Kuller ở trường đại học Munich, một thành viên trong cuộc điều tra tiết lộ cơ quan thuế đã xây dựng một hệ thống phân cấp quan chức dựa theo “ thành tích phát hiện và cướp bóc tài sản của người Do Thái”.

Cuối cùng, giáo sư Ullmann kết luận: “Số tiền cướp bóc của người Do Thái đã đáp ứng 30% nhu cầu chi tiêu của Đức Quốc xã trong thế chiến thứ 2”.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.