feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 19/1, Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, khẳng định mối quan hệ giữa Mỹ và Đức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với thế giới.


Foto: Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP)


Cuộc điện đàm này diễn ra chỉ một ngày trước khi ông Obama chuyển giao quyền lực cho Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, người đã có những phát biểu mang tính chỉ trích đối với cá nhân bà Merkel, cũng như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà Mỹ và Đức là 2 nước đóng vai trò quan trọng.

Cả ông Obama và bà Merkel đều nhất trí rằng sự hợp tác giữa Mỹ và Đức là rất cần thiết cho mối quan hệ mạnh mẽ xuyên Đại Tây Dương, dựa trên trật tự quốc tế, và bảo vệ các giá trị mà 2 bên đã nỗ lực để thúc đẩy sự tiến bộ của con người ở mỗi quốc gia, cũng như trên thế giới.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức và The Times của Anh, ông Trump nói rằng bà Merkel đã mắc phải "một sai lầm thảm họa" trong chính sách với người tị nạn, qua đó mở đường cho các vụ tấn công khủng bố, còn NATO là một tổ chức "lỗi thời" và nhiều nước khác có thể theo chân Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Bình luận của ông Trump đã khiến cả hai bờ Đại Tây Dương dậy sóng, với hàng loạt chính trị gia lên tiếng chỉ trích. Đội ngũ trợ lý của Tổng thống Mỹ đắc cử đã cố gắng để làm giảm bớt sức nóng của vụ việc và cho rằng ông Trump muốn có một mối quan hệ tốt đẹp với Thủ tướng Đức./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.