feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Moscow lại tiếp tục dính vào một vụ rắc rối mới liên quan đến các cáo buộc của cơ quan An ninh Đức về nỗ lực phá hỏng quan hệ của các nước châu Âu với Mỹ bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tuần báo Spiegel dẫn nguồn từ báo cáo mới của chính phủ Đức cho biết, tình báo nước này cáo buộc Nga phá hoại mối quan hệ giữa châu Âu và Mỹ một cách có hệ thống.

Tài liệu trên do Cơ quan Tình báo liên bang và Cục Bảo vệ Hiến pháp liên bang phối hợp thực hiện.

Bài báo cho biết nhiều năm nay Moscow đã tác động tới EU với mục đích "làm cho những mối xung đột xã hội hiện có thêm trầm trọng hơn, đặc biệt là ở phương Tây", và tìm cách "đặt nghi vấn cho mối quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ".

Hiện Chính phủ Đức đang tranh luận về cách thức trình bày nội dung báo cáo trên cho Quốc hội và người dân, đồng thời đặt câu hỏi xem liệu việc làm này có cần thiết hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên Moscow bị buộc tội cố gắng gây ảnh hưởng tới EU. Trước đó, Tổng thống mãn nhiệm của Bulgaria là ông Rosen Plevneliev đã cho rằng Nga đang nỗ lực gây mất ổn định châu Âu thông qua khu vực Balkan.

Theo ông Plevneliev, điện Kremlin có vô số các phương pháp để phá hoại sự đoàn kết của EU. Để làm điều này, Nga đã áp dụng chiêu thức "tuyên truyền", và tài trợ cho lực lượng cánh tả và cấp tiến, những đối tượng có quan niệm thù địch về hội nhập châu Âu. Ông Plevneliev cho biết, điện Kremlin đã tiến hành các biện pháp này ở Bulgaria.

Ba Lan và Cộng hòa Séc cũng tuyên bố về việc Nga nỗ lực phá hoại sự ổn định của Liên minh châu Âu. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antony Macherevich cho rằng Moscow dự định gây mất ổn định châu Âu thông qua cuộc khủng hoảng người tị nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Séc cũng đã cáo buộc Nga "tuyên truyền" và "ủng hộ tài chính của các đảng phái ủng hộ Nga".

Trong khi đó, tại buổi họp báo chính thức cuối năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Moscow quan tâm đến việc hợp tác với EU, nhưng không can thiệp vào các vấn đề nội bộ ở châu Âu. Theo nhà lãnh đạo Nga, các nước thành viên EU có nhiều khác biệt, trong đó có cả các vấn đề liên quan đến việc di cư.

Infonet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.