feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Dù chiến thắng trước đội tuyển Anh đã qua gần được một tuần nhưng các thành viên của Đức vẫn rất hào hào hứng khi nhắc tới chiến thắng oanh liệt 4-1 này.

Không chỉ là một khối thống nhất trên sân, các cầu thủ Đức còn nhận được sự hỗ trợ khá lớn của các thành viên trong liên đoàn bóng đá Đức, cũng như cổ động viên. Được biết, trước khi trận đấu giữa Anh và Đức diễn ra, nhóm sinh viên của một trường Đại học Thể thao Đức ở Cologne đã gửi một đoạn video cho thấy những lần Terry bỏ vị trí cũng như việc bộ đôi Gerrard và Barry không có được sự kết nối tốt, vốn là một yếu điểm để đội bóng của HLV Loew khai thác trong những tình huống phản công.

Theo Telegraph, Giám đốc kỹ thuật của tuyển Đức, ông Oliver Bierhoff cho hay: "Tôi muốn gửi lời cám ơn tói nhóm sinh viên ở Cologne. Đoạn video của họ rất có giá trị. Chúng tôi đã có được thêm cơ sở để xây dụng một chiến thuật tốt nhất cho các cầu thủ Đức trong trận đấu với Anh. Tuy nhiên, chúng tôi không dành hàng giờ chỉ để nghiên cứu băng video".

Về trận đấu sắp tới với Argentina, cựu danh thủ Bierhoff cho biết: "Đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng vì Argentina là đội bóng mạnh hơn Anh. Tuyển Anh đã để lộ nhiều yếu điểm trong các trận đấu vòng bảng. Argentina thì đã thắng tới bốn trận ở World Cup năm nay. Sự chuẩn bị cho từng trận đấu chính là chìa khoá chiến thắng. Bạn cần phải chuẫn bị kỹ lướng mọi tình huống có thể diễn ra".

"Công nghệ hỗ trợ không ít cho bóng đá ngày nay. Các sinh viên đã nghiên cứu lối chơi cũng như thói quen của 31 đội bóng ở World Cup lần này. Đây chính là ý tưởng của HLV Jürgen Klinsmann từ cách đây năm năm. Các sinh viên đã phân tích Argentina, cũng như cách họ phân tích tuyển Anh. Chúng tôi đã có được bản báo cáo về những điểm mạnh yếu của các cầu thủ Argentina. Chúng tôi luôn tìm ra những phương án tốt nhất trong các tình huống như liệu cầu thủ đó hay sút phạt penalty về hướng nào?, cầu thủ đó sẽ xử lý ra sao trong những tình huống một đối một. Các sinh viên sẽ tìm kiếm mọi thông tin mà họ cho là hữu ích với tuyển Đức tại World Cup 2010. Họ đã xem tất cả các trận đấu ở vòng sơ loại của Argentina, cũng như Anh rồi họ dựng thành một băng video và gửi cho Loew. Họ cũng gửi những đoạn video đặc biệt về từng cầu thủ, ví dụ như Per Mertesacker, hay Arne Friedrich biết rõ cách tấn công của các tiền đạo Argentina", Bierhoff tiết lộ.

Tại World Cup 2006, Argentina từng thua Đức trên chấm 11m ở vòng tứ kết. Khi đó, thủ môn Jens Lehmann đã giấu một mẩu giấy nhỏ, vốn được cho là để ghi lại thói quen sút phạt 11m của các cầu thủ Argentina. Nhờ vậy, cựu thủ thành của Arsenal đã xuất sắc mang về chiếc vé vào chơi vòng bán kết cho Đức. Về vấn đề này, ông Bierhoff cho rằng: "Dĩ nhiên, Lehmann sẽ cho Neuer lời khuyên trong trường hợp chúng tôi phải đá penalty với Argentina".
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.