feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một số bộ trưởng Đức đang tiết kiệm chi phí bằng việc ở lại phòng làm việc, mặc dù lương của họ lên đến 14.000 euro mỗi tháng.

 

Tờ Spiegel hôm 17-2 tiết lộ, Bộ trưởng Gia đình Manuela Schwesig là một trong những thành viên nội các thường xuyên ngủ lại văn phòng thay vì thuê một căn hộ ở Thủ đô Berlin. Căn phòng của Bộ trưởng Manuela thiết kế khá đầy đủ với một chiếc giường, phòng tắm, bếp và một tủ rượu. Căn phòng này trước đây thuộc về người tiền nhiệm Ursula von der Leyen, hiện là Bộ trưởng Quốc phòng liên bang. Bà Leyen hiện cũng nghỉ tại văn phòng, không gian riêng của bà rộng 7,4m2, chỉ vừa kê một chiếc giường bé sát hành lang. Ngoài ra, Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas và Bộ trưởng Lao động Andrea Nahles cũng nghỉ tại nơi làm việc. Được biết, các bộ trưởng mặc dù không phải trả tiền thuê chỗ ở kiểu này nhưng sẽ phải khai thêm thuế 221 euro mỗi tháng.


Chu Hương Theo The Local)


Bình luận   

0 #2 Phạm Đức 44:22 19-02-2014
Tôi nghĩ bạn có thể nêu ý kiến...phản biện, nhưng đừng chê vớ vẩn, vì ...mỗi người có tự do suy nghĩ theo kiểu của mình.

Theo thiển ý của tôi thì không phải các vị bộ trưởng tiết kiệm đâu, nhưng vì họ làm việc khá nhiều, và không muốn mất thì giờ đi lại nên...ngủ nghỉ tại chỗ cho tiện. Và mục đích của họ là muốn làm việc, phục vụ một cách hiệu quả vậy thôi.
Trích dẫn
0 #1 38:13 19-02-2014
Bài viết khá vớ vẩn ... và hoàn toàn không nêu không giải thích được các tương quan như sau:
- Họ tần tiện cho ai ? Cho ngân quỹ QG hay cho chính vản thân họ ? và tại sao như thế ?
- Trên nguyên tắc việc họ ngủ tại văn phòng chẳng liên quan gì với tiền lương họ lãnh hằng tháng cả .. m.
Hãy suy nghĩ và phân tách rõ rồi viết lại bài này đi ông bạn ơi !
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.