feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo kết quả cuộc thăm dò do kênh truyền hình ARD của Đức tiến hành và công bố ngày 7/2, Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier đã vượt qua Thủ tướng Angela Merkel, trở thành chính trị gia được yêu thích nhất ở Đức.

 

Đây là lần đầu tiên trong các cuộc thăm dò suốt hai năm qua, nữ Thủ tướng Đức bị soán ngôi vị số một trong lòng người dân.

Theo kết quả thăm dò, uy tín của chính trị gia đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Steinmeier tại thời điểm tháng 1/2014 đã bất ngờ tăng 17% so với cuộc thăm dò trước đó một tháng.

Có tới 70% số người được hỏi cho biết họ "hài lòng" hoặc "rất hài lòng" với công việc ngoại trưởng của chính trị gia kỳ cựu SPD, trong khi tỷ lệ ủng hộ đối với bà Merkel, dù tăng 1%, vẫn chỉ đạt 69%.

Đứng vị trí thứ ba trong cuộc thăm dò là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schäuble với 68% số người được hỏi hài lòng với công việc của nhà lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) này.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Sigmar Gabriel thuộc đảng SPD và Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maizière thuộc CDU đều giành 49%.

Hai nhân vật bị "mất điểm" trong cuộc thăm dò mới nhất là Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen, với 43% ủng hộ, và Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) Horst Seehofer, với 38% ủng hộ.

Ông Steinmeier từng làm Ngoại trưởng nhiệm kỳ 2005-2009, đã giành lại uy tín ngay khi bắt tay vào nhiệm kỳ mới với những chuyến công du con thoi, điều theo cử tri đã thể hiện một chính sách ngoại giao năng động, tích cực hơn của Đức.

Mặc dù vậy, liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Merkel vẫn là lực lượng chính trị mạnh nhất với 38% số người được hỏi ủng hộ, trong khi tỷ lệ này với SPD là 29%, đảng Xanh 10%, Cánh tả 8%.

Cuộc thăm dò được thực hiện đầu tháng 2/2014 với 1.008 số người được hỏi đủ tư cách tham gia bầu cử trên toàn nước Đức./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.