feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Luật sư của Snowden cho biết, an ninh cần phải được bổ sung để đảm bảo an toàn cho Snowden trước các “mối đe dọa”.

 

Trong cuộc phỏng vấn với một kênh truyền hình của Đức, Edward Snowden cho rằng, mật vụ Mỹ đang muốn giết anh ta. Snowden nói: “Họ sẽ bắn 1 phát đạn vào đầu tôi hoặc đầu độc tôi khi tôi ra khỏi siêu thị và sau đó dàn dựng hiện trường như thể tôi chết trong phòng tắm”.

Theo Daily Mail, luật sư người Nga của Snowden trước đó cũng đã lên tiếng bày tỏ những lo ngại tương tự.

“Người thổi còi” hiện đang tị nạn tạm thời ở Nga để trốn tránh việc bị chính quyền Tổng thống Obama trừng phạt sau khi tiết lộ những thông tin mật liên quan đến chương trình do thám của Mỹ.

Những lo ngại của Snowden đến sau một bài viết với tiêu đề “Mật vụ Mỹ muốn Edward Snowden phải chết” được đăng tải trên kênh chia sẻ thông tin trực tuyến BuzzFeed.

Theo tờ Daily Mail, bài viết này trích nguồn tin giấu tên của một quan chức Lầu Năm Góc cho biết: “Tôi rất muốn tặng cho anh ta 1 viên đạn vào đầu”.

Thậm chí, bài báo này còn trích dẫn lời của một chuyên gia phân tích hiện đang làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) – nơi Snowden từng làm việc cho biết, anh sẵn sàng tham gia ám sát Snowden.

Chuyên gia này nói: “Trong một thế giới nơi mà tôi sẽ không bị hạn chế để giết hại một người Mỹ, tôi sẽ tự mình đi giết anh ta”.

Tuần trước, luật sư người Nga của Snowden cho biết, an ninh cần phải được tăng cường để đảm bảo an toàn cho Snowden trước các “mối đe dọa”.

Snowden, 30 tuổi, bị chính quyền Mỹ truy nã vì tội phản quốc sau khi tiết lộ những thông tin tuyệt mật về chương trình do thám điện thoại di động và internet của Mỹ và Anh.

“Người thổi còi” cho rằng, mặc dù Mỹ luôn tuyên bố việc anh quay trở về Mỹ là “giải pháp tốt nhất” cho tất cả mọi người, nhưng nếu quay về, anh sẽ “không có cơ hội” được xét xử một cách công bằng./.

Hùng Cường/VOV online


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.