feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-01-09 um 01.23.23Ngày 7/1, một chiếc xe buýt chở 62 em học sinh tiểu học đã bất ngờ bốc cháy ở thành phố Bavaria, Đông Nam nước Đức, khiến nhiều trẻ em bị sốc, trong đó có em đã phải nhập viện vì ngạt khói.

 

Do tài xế kịp dừng xe và các em nhỏ nhanh chóng thoát ra ngoài trước khi chiếc xe bốc cháy hoàn toàn, nên không có thương vong trong vụ tai nạn trên. Nguyên nhân gây ra vụ cháy được cho là do lỗi kỹ thuật ở động cơ.

Trong khi đó, tại Brussels, Bồ Đào Nha và vùng Tây Bắc Tây Ban Nha đã phải hứng chịu một cơn bão mạnh với những đợt sóng khổng lồ đã gây thiệt hại không nhỏ về người và vật chất.

Trong ngày 6/1 tại thành phố Porto của Bồ Đào Nha, biển động dữ dội với cột sóng khổng lồ đã cuốn khoảng 20 chiếc ôtô đậu gần đó ra biển. Con sóng dữ cùng khiến 4 người bị thương phải nhập viện.

Tại Povoa do Varzim thuộc vùng ngoại ô Porto, cột sóng cao 9m đã khiến giao thông ven biển bị gián đoạn nhiều quán bar ven biển cũng bị con sóng lớn trùm lên. Tại khu vực ven Lisbone, sóng lớn đã gây thiệt hại cho các nhà hàng và cơ sở lưu trú nằm trên bãi biển.

Chính quyền thành phố Mafra, cách thủ đô Bồ Đào Nha 40km về phía Bắc đã quyết định đóng cửa nhiều bãi tắm.

Tại Tây Ban Nha, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác một nạn nhân trên bãi biển và đang tiếp tục tìm kiếm 2 người bị mất tích hôm 6/1 tại biển Galice, Tây Nam nước này.

Cơ quan khí tượng nước này đã đặt mức báo động đỏ (mức cao nhất) trước nguy cơ xuất hiện sóng thần.

Toàn bộ vùng ven biển phía Bắc Tây Ban Nha từ phía Tây dãy Pyrénées tới Galice có mức báo động da cam (mức 2) với dự báo sóng mạnh lên đến 6-7m./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.