feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 6.6, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schäuble khẳng định, bất cứ tăng trưởng bền vững nào cũng không thể bắt nguồn từ việc tạo thêm các khoản nợ công mới tại khu vực đồng euro.

Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm sức ép đang dồn lên Đức – đầu tàu kinh tế tại Châu Âu – để tăng chi tiêu thay vì “thắt lưng buộc bụng”. Ông Schäuble bác bỏ bất cứ ý kiến nào muốn thay đổi các biện pháp khắc khổ kinh tế và cải tổ cơ cấu đang được áp dụng để đối phó với khủng hoảng nợ tại Eurozone hiện nay.

Đơn đặt hàng tại Mỹ tiếp tục giảm. Các đơn đặt hàng mới tại các nhà máy Mỹ tiếp tục sụt giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, theo thống kê ngày 5.6. Đây là dấu hiệu mới cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang suy yếu. Bộ Thương mại Mỹ công bố đơn đặt hàng sản xuất tại nước này giảm 0,6% trong tháng 4, sau mức giảm đến 2,1% hồi tháng 3. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 các đơn đặt hàng tại Mỹ sụt giảm 2 tháng liên tiếp.

Qantas có thể mất 90% lợi nhuận. Hãng hàng không Australia cho biết, lợi nhuận của hãng này có thể sẽ giảm đến 90% do thua lỗ quá lớn tại các đường bay quốc tế. Theo dự báo, LNTT của hãng này ở mức từ A$50 triệu và A$100 triệu cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30.6. Con số này đã sụt giảm mạnh so với LNTT mà Qantas thu được là A$552 triệu vào cùng kỳ năm trước. CP của hãng này đã bị mất giá 18% trên sàn CK Australia sau cảnh báo về lợi nhuận.

  • A.P - Theo BBC, Reuters

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.