feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

EU cần một sự đoàn kết chính trị nhằm tăng cường quan hệ thương mại với Mỹ thông qua một thoả thuận tự do thương mại.

Pháp và Đức đang tìm kiếm thoả thuận tự do thương mại với Mỹ như một giải pháp nhằm đưa nền kinh tế châu Âu thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ công đang diễn biến ngày càng trầm trọng.

Theo Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu sẽ diễn ra vào tuần tới, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã soạn thảo một kế hoạch giải quyết khủng hoảng nợ công và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hai nhà lãnh đạo này cho rằng, EU cần một sự đoàn kết chính trị nhằm tăng cường quan hệ thương mại với Mỹ thông qua một thoả thuận tự do thương mại.
Trước đó vào cuối năm ngoái, EU và Mỹ đã thành lập một nhóm các quan chức phụ trách vấn đề tăng cường thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Hiện Liên minh châu Âu đang gấp rút hoàn tất đàm phán về thoả thuận tự do thương mại với Ấn Độ và Canada, đồng thời chuẩn bị đàm phán với Nhật Bản về thoả thuận đối tác kinh tế.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Mỹ, ngày 27/1, Chính phủ Mỹ cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này đã đạt 2,8% trong quý 4/2011, tỷ lệ nhanh nhất trong vòng 18 tháng qua.

Chính phủ Mỹ nói rằng tỷ lệ tăng trưởng này thấp hơn một chút so với mức 3% mà các nhà kinh tế đã dự báo trước đó. Đây là tỷ lệ cao nhất so với các quý trước đó kể từ quý 2/2010. Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi được đặt ra liệu tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp tục được duy trì trong những tháng tiếp theo hay không. Năm 2011, tăng trưởng kinh tế Mỹ chỉ đạt 1,7%, sau khi tăng 3% trong năm 2010.

Chính phủ Mỹ cho rằng, có được kết quả khả quan trong quý 4 là do các công ty đã xây dựng lại chiến lược hàng hóa, tăng cường chi tiêu, một lĩnh vực chiếm 70% nền kinh tế trong nước. Tuần này, Ngân hàng Trung ương Mỹ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ ở mức từ 2,2% tới 2,7% trong năm nay, thấp hơn so với dự báo cách đây 2 tháng.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm  xuống 8,5% trong tháng 12/2011, một con số mà Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết có thể tiếp tục giảm trong những tháng tới. Khoảng 200.000 việc làm đã được tuyển dụng trong tháng 12, nhưng vẫn còn 13 triệu lao động Mỹ hiện trong tình trạng thất nghiệp./.

  • PV/ VOV online/T.H


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.