feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 29-9, Quốc hội Đức đã trở thành nước thứ 11 trong khối 17 nước khu vực đồng euro bỏ phiếu thông qua việc mở rộng quỹ giải cứu tài chính cho châu Âu. Như vậy, Berlin sẽ nâng phần đóng góp của mình vào Quỹ ổn định tài chính châu Âu (EFSF) từ 167 tỉ USD lên 287 tỉ USD.

Báo Der Spiegel cho biết một số thành viên liên minh cầm quyền của Thủ tướng Merkel đã phản đối dữ dội việc đổ thêm tiền vào EFSF nhằm giải cứu Hi Lạp và các nước nợ của châu Âu.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng với việc Hi Lạp đang đứng trước bờ vực vỡ nợ và khủng hoảng sắp lan đến Ý, kế hoạch đang được Quốc hội Đức và các nước thông qua là quá ít ỏi và muộn màng.

Trong khi đó tại Hi Lạp, như AFP cho biết, người dân Athens đã chặn lối vào các tòa nhà chính phủ, trong đó có Bộ Tài chính, ngăn các kiểm toán viên Ủy ban châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế đang ở Hi Lạp để kiểm tra các nỗ lực thắt lưng buộc bụng của nước này trước khi quyết định có cung cấp thêm 8 tỉ euro (10,9 tỉ USD) trong tháng 10 hay không.

“Hãy lấy lại gói cứu trợ của các người và biến đi” - những người biểu tình hô vang. Trước đó, giới tài xế taxi, nhân viên bệnh viện và các ngành dịch vụ công khác đã đình công để phản đối việc cắt giảm tiền hưu trí và đánh thuế bất động sản.

  • SƠN HÀ, tuoitre

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.