feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đó là kết quả thăm dò của hãng Reuters tiến hành với một số thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế trước thềm cuộc họp ngày 23/7 tới.

Đức và Italia dự kiến sẽ phản đối kế hoạch mở kho dự trữ dầu khẩn cấp lần thứ hai từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), vốn cần sự đồng thuận của tất cả 28 thành viên, để bơm dầu ra thị trường nhằm chống lại giá biến động mạnh hiện nay.

Đó là kết quả thăm dò của hãng Reuters tiến hành với các thành viên của IEA.

Theo kế hoạch, IEA sẽ trao đổi với các thành viên việc có nên bơm thêm dầu vào ngày 23/7 tới hay không, sau 1 tháng quyết định bơm ra 60 triệu thùng.

Nguồn tin từ chính phủ Pháp cho biết “Đức và Italia tỏ ra không ủng hộ với quyết định lặp lại trong tháng 6”.

Nguồn tin từ châu Âu trong khi đó cho biết, dù Đức và Italia phản đối thì việc mở kho dự trữ lần hai cũng sẽ không được loại bỏ ngay.

Với Mỹ, nguồn dự trữ dầu của nước này đang giảm ít hơn dự kiến theo các báo cáo tuần, cho thấy họ có thể xem xét thúc đẩy IEA tiếp tục mở kho dự trữ để hỗ trợ nền kinh tế.

Bob McNally, cựu quan chức Nhà trắng, nhà điều hành công ty tư vấn năng lượng Rapidan Group, người từng dự báo chính xác về lần mở kho dự trữ vừa qua, cho rằng các quan chức Mỹ có thể sẽ nghiêm túc xem xét việc thúc đẩy IEA bơm thêm dầu.

Pháp hiện đang giữ ý kiến trung lập. Nguồn tin từ chính phủ Pháp cho hay nước này sẽ không chống đối, nhưng cũng sẽ không có ý định phát hành thêm.

Ở Đức, một quan chức chính phủ cho biết, nước này có thể phản đối vì không phải tất cả nguồn dầu được phát hành cho đến nay là được sử dụng thực sự. Tuy nhiên, Đức vẫn chờ đơi quyết định từ IEA.
 

  • Theo Vinacorp


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.