feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

General Motors (GM) cho rằng, chính CEO Martin Winterkorn của Volkswagen đang làm lan rộng tin đồn GM bán thương hiệu Opel.

Nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức đã dẫn lời ông Winterkorn nói rằng nếu Opel được đem bán thì một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, chứ không phải Hyundai, sẽ mua. Trên website công ty, GM cho rằng lời bình luận như vậy là lan truyền tin đồn, kiểu “thêm dầu vào lửa”.
Các tạp chí Der Spiegel và Auto Bild của Đức tháng trước đã đưa tin rằng GM có thể cân nhắc việc bán Opel. GM gọi đó là tin đồn và không đưa ra bất cứ bình luận nào. Tập đoàn cho biết đang tiến hành tái cơ cấu Opel.

“Ông ấy lẽ ra không nên nói gì,” bà Maryann Keller, Giám đốc công ty tư vấn ngành ô tô Maryann Keller & Associates ở Stamford, tiểu bang Connecticut (Mỹ), nhận xét về những bình luận của ông Winterkorn. “Nói rằng chỉ có công ty Trung Quốc quan tâm tới Opel thì thật khiếm nhã.”

GM hồi tháng 5 cho biết, hoạt động của tập đoàn tại châu Âu đã ở mức hoà vốn trong quý I năm nay mà không cần khoản trợ giúp trị giá 395 triệu USD. Thị phần của Opel tại châu Âu đã tăng từ 7% lên 7,4% trong 5 tháng đầu năm nay.

Ông Carsten Krebs, một người phát ngôn của Volkswagen, đã xác nhận việc ông Winterkorn có những bình luận như trên tại một cuộc họp báo ở Berlin, Đức. “Ông ấy chỉ đoán thế thôi. Một phóng viên đã hỏi và ông ấy phỏng đoán. Nếu bạn đọc kỹ thì sẽ thấy ông ấy không hề nghĩ GM đang bán Opel.”

Bà Keller cho biết Gm sẽ gặp khó nếu bán Opel. Các công ty Trung Quốc sẽ quan tâm đến công nghệ của xe Opel - cũng được dùng cho một số xe khác của GM như Chevrolet Malibu và nhiều xe Buick. Trong khi đó, GM hẳn sẽ muốn giữ quyền sở hữu trí tuệ, nên việc thương lượng sẽ khó khăn.

  • Nhật Minh, Theo Bloomberg


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.