feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các chi tiết về người sở hữu súng đang được thu thập trên toàn nước Đức cho thấy, có tới 6,3 triệu khẩu súng đã được người dân đăng ký với nhà chức trách.

Theo tạp chí Focus, đây là lần đầu tiên tổng số vũ khí trên toàn nước Đức do người dân sở hữu được thống kê một cách đầy đủ. Hiện đang có 1,7 triệu người sở hữu súng, nghĩa là trung bình mỗi người này có khoảng 4 khẩu súng.

Các bang có số lượng súng trong dân cư nhiều nhất là Bayern (1,4 triệu khẩu súng), Nordrhein-Westfalen (1,1 triệu) và Baden-Württemberg (920 nghìn). Bayern cũng là bang có số người sở hữu súng nhiều nhất. Các thành phố - đồng thời cũng là một tiểu bang - Berlin, Bremen và Hamburg có số lượng súng và người sở hữu súng ít nhất.

Từ trước đến nay, các cơ quan liên bang ước lượng rằng có tới 10 triệu khẩu súng đang được người dân cất giữ trên toàn liên bang.

Số liệu nói trên được thu thập nhằm phù hợp với một yêu cầu của EU rằng các thành viên phải bắt buộc công dân đăng ký sở hữu súng trước cuối năm 2014. Chính phủ Đức dự kiến sẽ cho phép người dân đăng ký đến hết năm 2012.

Đức đã liên tục thắt chặt luật về sở hữu súng, sau khi một vụ xả súng điên cuồng xảy ra tại một trường học ở Erfurt năm 2002. Khi đó, một thiếu niên đã xông vào trường học cũ của mình và bắn chết 16 người, sau đó tự tử.

Hai năm trước, một vụ xả súng tương tự cũng xảy ra tại thị trấn Winnenden (gần Stutgart), khiến 15 người chết và thủ phạm sau đó cũng tự tử.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.