feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Đa số người dân Đức được bảo hiểm (95%). Theo hiệp hội người tiêu dùng Hamburg thì người mua bảo hiểm thường mắc các lỗi như đánh giá sai các rủi ro sẽ gặp phải hay mua những hợp đồng bảo hiểm quá đắt tiền.
 
Tạp chí BILD đưa ra một số lời khuyên cho những người có nhu cầu mua bảo hiểm:

Bảo hiểm bắt buộc:

* Bảo hiểm trách nhiệm: Công ty Bảo hiểm (bên thứ hai) sẽ chi trả các khoản bồi thường thiệt hại mà bên thứ 3 phải gánh chịu do bất cẩn của khách hàng mua bảo hiểm ( bên thứ nhất)

Nên lưu ý rằng: Số tiền mà bảo hiểm chi trả thiệt hại cho bên thứ 3 là tối đa. Ít nhất là 3 triệu Euro trong tổng thiệt hại dành cho cá nhân hay tài sản. Người mua bảo hiểm nên tự ấn định phí bảo hiểm của mình.

* Bảo hiểm tai nạn
Công ty bảo hiểm sẽ chi trả nếu người mua bảo hiểm bị tai nạn hay thiệt hại về vật chất lâu dài

Bảo hiểm tai nạn rất quan trọng đối với những người hay gặp tai nạn như làm việc trong ngành y tế, trẻ em , người về hưu….

Người mua bảo hiểm không nên phải mua thêm các loại phí như trợ cấp tai nạn, trợ cấp hàng ngày bệnh viện hay trợ cấp điều dưỡng. Thay vào đó, nên dành số tiền đó để mua thêm vào bảo hiểm tai nạn. Những người trẻ và các bà nội trợ thì nên mua ít nhất là 200000 euro

* Bảo hiểm cho gia đình
Người mua bảo hiểm yên tâm với đồ đạc trong gia đình của mình như nội thất, quần áo. Nếu chúng bị thiệt hại do cháy, ngập, bão, mưa đá, trộm hay bị phá hoại, người mua bảo hiểm có thể yêu cầu số tiền bảo hiểm tương đương với giá trị đồ của cả gia đình

Chú ý rằng công ty bảo hiểm sẽ không chi trả giá trị của bảo hiểm theo từng mét vuông không gian sống. Họ sẽ xác định lượng chi trả theo giá trị còn lại của các đồ vật.

Bảo hiểm dành cho người lao động

* Bảo hiểm khuyết tật
Bảo hiểm sẽ chi trả khi người lao động bị tàn tật do bệnh tật hay tai nạn lao động. Người lao động sẽ nhận được các khoản tiền hàng tháng để duy trì cuộc sống. Các khoản tiền từ lương hưu hàng tháng nhận được theo luật định thường không đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của người dân. Sinh viên, các bà nội trợ, chủ doanh nhiệp thường sẽ không được bảo hiểm.

Lời khuyên là bạn nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt thậm chí là trẻ em 15 ngày tuổi. Khi bạn còn trẻ, có sức khỏe thì sẽ dễ dàng mua loại hình bảo hiểm này. Người già thường mắc những bệnh nghiêm trọng vì thể mua bảo hiểm sẽ khó khăn hơn.

Thời hạn hợp đồng nên kéo dài đến hết tuổi lao động, hiện nay là 67 tuổi. Số tiền trợ cấp nên bao gồm chi phí hàng tháng của bạn (bao gồm cả chi phí sinh hoạt, bảo hiểm, tiết kiệm), trừ thu nhập không phải do lao động trước đây.

Bảo hiểm tài sản

* Bảo hiểm tài sản gia dụng
Công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí sửa chữa, tái thiết những hỏng hóc của tài sản như điện tử gia dụng, máy sưởi, ống dẫn và máng nước mưa trong trường hợp bị rủi ro như cháy, bão, nước và mưa đá.

Bảo hiểm dành cho trẻ em

* Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn
Các gia đình có em nhỏ nên mua bảo hiệm nhân thọ dài hạn . Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho người thân trong trường hợp người mua bảo hiểm chết

Bảo hiểm dành cho du khách

* Bảo hiểm y tế quốc tế
Người mua bảo hiểm sẽ được thanh toán các chi phí y tế khi đi du lịch tại nước ngoài và không được bảo hiểm trong nước.Ngoài ra họ cũng được trả một khoản tiền mà bảo hiểm y tế thông thường không có.

Lựa chọn nhà tư vấn

Trên website bán bảo hiểm thường có một đội ngũ sẵn sàn tư vấn cho người có nhu cầu mua bảo hiểm.

Tai Hamburg, có một cuộc hội thảo về “ quyền của người được bảo hiểm – tiết kiệm tiền của bạn” (giá vé: 22 Euro). Một tài liệu hữu ích khác từ hiệp hội bảo hiểm là “ bảo hiểm tốt và rẻ” miễn phí trên Internet tại www.bundderversicherten.de.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.